Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lời khai của nghi phạm sát hại cả gia đình người Hàn Quốc để cướp tài sản

Lời khai của nghi phạm sát hại cả gia đình người Hàn Quốc để cướp tài sản
Theo lời khai của nghi can Lee Hyeong Won (29 tuổi, mang quốc tịch Hàn Quốc), mục đích sát hại gia đình bà Jung Yuong Sook (49 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) là để cướp tài sản.

Liên quan đến vụ tàn sát gia đình người Hàn Quốc, đốt xe phi tang tại quận 7, TP.HCM, ngày 26/12, Phòng cảnh sát (PC02), Công an TPHCM đã lấy lời khai nghi can Lee Hyeong Won (29 tuổi, mang quốc tịch Hàn Quốc) để điều tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản” xảy ra rạng sáng ngày 21/12.

Theo lời khai của HyeongWon, mục đích sát hại gia đình bà Jung Yuong Sook (49 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) là để cướp tài sản. Theo đó, Lee HyeongWon sang Việt Nam từ khoảng 4 năm trước và thường lưu trú ở quận 1, TP.HCM.

Lee HyeongWon khai có quen biết với gia đình bà Jung Yuong Sook thông qua việc hay lê la trong cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam.

Lời khai của nghi phạm sát hại cả gia đình người Hàn Quốc để cướp tài sản
Nghi can Lee HyeongWon.

Ngày 1/11, Lee Hyeong Won từ Philippines sang Việt Nam và dự kiến về nước trong thời gian sớm nhất. Trước tiên, Lee HyeongWon dò la tin tức thông tin về gia đình bà này. Khoảng 6 giờ trước khi gây án, Lee HyeongWon đã nghiên cứu kĩ căn nhà của nạn nhân. Sau đó, Lee HyeongWon mới quyết định ra tay.

Cụ thể, rạng sáng 21/12, Lee đột nhập vào căn nhà của nạn nhân ở đường nội khu Hưng Phước 1, khu phố 3, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM bằng lối cửa sau. Tiếp đó, nghi phạm vào phòng ngủ của vợ chồng ông Yoon Sang Yong (50 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) và bà Jung Yuong Sook ở tầng 2.

Lúc này, Lee Hyeong Won dùng dao mang theo đâm bà Jung Yuong Sook khiến bà tử vong tại chỗ; Riêng ông Yoon Sang Yong bị đâm khi nằm trên giường; Con gái của nạn nhân là Yoon Yeong Yi (16 tuổi) phát hiện vụ việc nên bỏ chạy lên tầng 4 nhưng cũng bị Lee Hyeong Won đuổi theo và dùng dao uy hiếp, đe dọa buộc Yoon Yeong Yi quay lại căn phòng ngủ để lấy tài sản. Yoon Yeong Yi lục lọi trong nhà được 3 triệu đồng đưa cho Lee Hyeong Won.

Lợi dụng lúc đối tượng không để ý thiếu nữ bỏ chạy nhưng bị nghi phạm đâm trọng thương.

Tiếp đó, Lee Hyeong Won lục lọi két sắt trong phòng ngủ nhưng không mở được và lục lọi lấy 4 chiếc ĐTDĐ cùng một số giấy tờ. Sau đó, y lấy ô tô của gia đình nạn nhân để tẩu thoát.

Khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, Lee Hyeong Won chạy ô tô về gần cầu Thủ Thiêm, quận 2 đốt xe phi tang và rời khỏi hiện trường.

Lời khai của nghi phạm sát hại cả gia đình người Hàn Quốc để cướp tài sản
Chiếc xe bị đốt phi tang ở quận 2.

Sau đó, y tới 1 khách sạn ở đường Phạm Ngũ Lão, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 thuê phòng ở chờ xuất cảnh. Cũng trong thời gian này, Lee Hyeong Won lên mạng nghe ngóng thông tin về vụ án do mình gây ra.

Riêng về các nạn nhân, đến khoảng 2 giờ sáng cùng ngày thì được người dân địa phương phát hiện báo công an và đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng bà Jung Yuong Sook đã tử vong; chồng bà cùng con gái được đưa đi cấp cứu và điều trị tại Việt Pháp.

Nhận được tin báo, ngay trong đêm, Công an quận 7 cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM đã có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai các nhân chứng, trích xuất camera để truy xét vụ án.

Khoảng 2 giờ sau, Công an quận 2 phát hiện 1 chiếc ô tô bị đốt chỉ còn trơ khung gần cầu Thủ Thiêm. Qua kiểm tra, chiếc xe này nghi là chiếc xe của gia đình bị sát hại ở quận 7 nên Công an quận 2 đã báo cho Công an TPHCM.

Ngay lập tức, tổ công tác Công an TPHCM đã có mặt khám nghiệm và xác định chiếc xe này đúng là chiếc xe của gia đình nạn nhân ở quận 7.

Bằng nghiệp vụ, Công an quận 2, Công an quận 1, Công an quận 7, Phòng (PC02),… đã xác định nghi can của vụ án là Lee Hyeong Won.

Chiều ngày 25/12, các trinh sát Công an quận 1 phối hợp cùng Công an TPHCM tiến hành bao vây 1 khách sạn nằm trên đường Phạm Ngũ Lão, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 để bắt giữ nghi can Lee Hyeong Won khi y đang lẩn trốn chờ xuất cảnh. Thời điểm bắt giữ, nghi can hết sức ngạc nhiên và liên tục chối tội.

Sau đó, nghi can đã được di lý về trụ sở Công an TPHCM để lấy lời khai. Quá trình lấy lời khai, Lee Hyeong Won không chịu hợp tác và liên tục chối tội. Nhưng trước những chứng cứ, Lee Hyeong Won đã cuối đầu nhận tội.

Như vậy sau 4 ngày xảy ra vụ án cả gia đình người Hàn Quốc bị sát hại cướp tài sản ở quận 7 và đốt xe phi tang ở quận 2 thì Công an TPHCM đã bắt giữ được đối tượng gây án.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.46050 sec| 645.727 kb