Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lời khai của tài xế xe khách đâm vào đoàn đưa tang khiến 7 người tử vong?

Lời khai của tài xế xe khách đâm vào đoàn đưa tang khiến 7 người tử vong?
Tại cơ quan công an tài xế khai nhận sau khi gây tai nạn, vì quá hoảng sợ nên bỏ trốn khỏi hiện trường để về nhà.

Liên quan đến vụ tai nạn xe khách đâm vào đoàn đưa tang khiến 7 người tử vong và nhiều người khác bị thương, công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết sau khi gây tai nạn, lái xe tên Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội) đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Tuy nhiên, sau đó, công an đã tìm thấy lái xe và đưa về trụ sở công an để làm việc.

Tại cơ quan công an tài xế khai nhận sau khi gây tai nạn, vì quá hoảng sợ nên bỏ trốn khỏi hiện trường để về nhà. Tài xế Phú cũng cho biết vào khoảng 17h15 ngày 26/3/2019, Phú điều khiển xe khách mang BKS 27B - 003.43 đi từ bến xe Điện Biên về Vĩnh Phúc. Trên đường đi có dừng lại ở tỉnh Sơn La 2 lần, xe có 2 lái xe. Phụ xe đi cùng tên Ngô Văn Vinh (trú tại xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc).

Lời khai của tài xế xe khách đâm vào đoàn đưa tang khiến 7 người tử vong?
Hiện trường vụ tai nạn

Sau khi ăn tối vào lúc 21h30 ngày 26/3, Phú đổi lái cho tài xế Vinh, Vinh điều khiển xe đến 1h30 phút sáng 27/3 thì đổi lại lái cho Phú lái đến khi xảy ra vụ tai nạn. Sau khi gây ra tai nạn, tài xế Phú đã xuống xe, bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trước đó như đã đưa tin, vào khoảng 5h sáng 27/3, xe khách BKS 27B-003.43 do tài xế Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) điều khiển đã bất ngờ tông vào đoàn người đi đưa tang trên địa bàn thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc khiến 10 người thương vong.

Liên quan đến vụ tai nạn, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đoạn đường xảy ra tai nạn có đầy đủ biển báo giao thông, sáng nay sương mù cũng không nhiều. 

Chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBATGTQG nhấn mạnh cần xử lý vụ việc, xác định trách nhiệm của các bên liên quan: "Tốc độ mà thời điểm gây tai nạn là 78km/h. Theo thiết bị giám sát hành trình trước đó 20 giây, tốc độ xe là 67km/km. Như vậy có dấu hiệu tăng tốc trước khi gây tai nạn". Điều này cần làm rõ, phối hợp với sở GTVT tỉnh Điện Biên làm rõ về trách nhiệm và các vấn đề liên quan.

Chứng kiến vụ tai nạn,  một người phụ nữ giọng thất thần cho biết, vào khoảng gần 6h, một đoàn người đưa tang đi qua ngã tư Đông Đậu (xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc). Đúng lúc này một chiếc xe khách tuyến Vĩnh Phúc đi Điện Biên lao tới, dù có người đã ra ám hiệu có đoàn xe tang, nhưng chiếc xe vẫn lao vun vút.

“Chiếc xe khách lao tới đâm vào đoàn người đưa tang lúc mọi người chuẩn bị đưa quan tài lên chiếc xe tang đang đậu trên đường. Các nạn nhân bị húc văng, nằm rải rác trên đoạn đường hơn 20m, hành khách trên xe khách không biết gì về vụ việc cho đến khi chiếc xe dừng hẳn. Khu vực này cũng thường xảy ra tai nạn. Cả 7 nạn nhân đều sống trong một thôn”, người phụ nữ .

Một nhân chứng khác nói thêm: “Chiếc xe khách lao vào đoàn người đưa tang, lúc ấy có tầm 10 người bị đâm văng giữa đường. Khi người dân chạy ra thì đã có mấy người chết rồi. Nơi này chưa bao giờ có vụ tai nạn nào kinh hoàng đến vậy”.

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35806 sec| 633.969 kb