Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lời khai của tài xế xe tải bị lật, đè chết 5 người ở Hải Dương

Lời khai của tài xế xe tải bị lật, đè chết 5 người ở Hải Dương
Tài xế xe tải gây tai nạn làm 5 người chết tại Quốc lộ 5 đoạn chạy qua địa phận xã Cộng Hòa, Kim Thành, Hải Dương cho biết, chiếc xe đã bị mất phanh.

Xe tải còn thời hạn đăng kiểm

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên quốc lộ 5 ở Hải Dương vào ngày 23/7 khiến 5 người tử vong tại chỗ, 2 người khác bị thương, ông  Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay: Tài xế Hoàng âm tính với ma túy. 

Lời khai của tài xế xe tải bị lật, đè chết 5 người ở Hải Dương
Hiện trường vụ tai nạn.

Theo kết quả giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ, trước lúc bị lật, xe tải chạy với tốc độ là 65 km/h. 20 giây trước khi va chạm, tốc độ xe này là 63 km/h.

Được biết, tài xế Hà Văn Hoàng (sinh năm 1993, quê Thọ Xuân, Thanh Hóa) điều khiển xe 29H-15097 có nhãn hiệu - số loại: FOTON THACOAUMANC160C170CS, năm sản xuất: 2016 tại Việt Nam.

Chủ  xe theo giấy đăng ký là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tiếp Vận Việt, địa chỉ chủ xe: 12/221 Tôn Đức Thắng, Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội; khối lượng hàng cho phép chuyên chở: 8.900kg. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 15/10/2018 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 9902S - tỉnh Hưng Yên, có hạn kiểm định đến hết ngày 14/10/2019.

Lời khai ban đầu của tài xế

Sau khi gây ra vụ tai nạn, tài xế Hà Văn Hoàng đã có tường trình bước đầu với cơ quan công an. Lái xe này cho biết: Trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chiếc xe tải bị hỏng phanh. Hoàng đã dừng lại sửa chữa ở khu vực xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Khi đến vị trí có vụ tai nạn, làn đường bị thu hẹp, tài xế Hoàng đã đạp phanh nhưng phanh không ăn. Do đó xe không giảm được tốc độ nên Hoàng đã bẻ lái đâm vào dải phân cách khiến xe mất cân bằng, dẫn đến bị lật.

Lời khai của tài xế xe tải bị lật, đè chết 5 người ở Hải Dương
Đoàn người đang đứng chờ qua đường trước khi xảy ra tai nạn thảm khốc.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết: Theo lời khai ban đầu thì tài xế Hoàng đã không phanh được. Cung đường xảy ra vụ việc tốc độ tối đa là 80km/h. 

Lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương thông tin: Tài xế Hoàng hiện đang ở cơ quan công an để phục vụ điều tra. Tài xế này khai nhận do xe mất phanh nên mới xảy ra tai nạn.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41331 sec| 633.602 kb