Xuất thân từ một cô gái ngành kế toán, song với niềm đam mê làm đẹp đã nhanh chóng thôi thúc bà Lưu Bích Nguyệt vượt qua những rào cản gia đình để đến với nghề. Trải qua nhiều thử thách, biến động nhưng sự sáng suốt, nhạy bén của bà đã đưa Bích Nguyệt trở thành thương hiệu thẩm mỹ đứng đầu với rất nhiều dịch vụ “đóng đinh” trên thị trường như: trị nám, trẻ hóa, chăm sóc da, giảm béo…
Tính đến nay, Hệ thống thẩm mỹ viện Bích Nguyệt đã cung cấp hơn 120 dịch vụ làm đẹp, phục vụ hơn 10 triệu khách hàng trong cả nước. Có tới 98% khách hàng hài lòng về chất lượng dịch vụ và sản phẩm mà Bích Nguyệt cung cấp.
Có lẽ nền móng vững chắc ấy cùng bản lĩnh kiên định, thức thời của chủ tịch Lưu Bích Nguyệt đã giúp cho Hệ thống TMV Bích Nguyệt vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế gây ra bởi đại dịch Covid-19.
Bản lĩnh kiên định và thức thời
Ngay từ những ngày đầu Bộ Y tế công bố dịch viêm phổi Corona, chủ tịch Lưu Bích Nguyệt đã thức thời ban hành quy trình chống dịch trên toàn bộ hệ thống. Các biện pháp được áp dụng có thể kể đến như:
- 100% khách hàng phải kiểm tra lâm sàng trước khi trị liệu (đo nhiệt độ, kiểm tra các dấu hiệu như: ho, cảm cúm, khó thở...).
- 100% nhân viên đảm bảo sức khỏe, sử dụng khẩu trang y tế, rửa tay khử trùng định kỳ.
- Toàn bộ vật dụng y tế: khăn, ga trải giường, quần áo trị liệu...chỉ sử dụng 1 lần/1 khách hàng và được khử trùng theo tiêu chuẩn.
- Khử trùng thường xuyên, định kỳ toàn bộ không gian: sảnh, phòng tư vấn, phòng trị liệu, hành lang…
- Giữ nhiệt độ phòng ổn định 25 - 26 độ C (nhiệt độ lý tưởng kiềm chế Virus Corona).
Những quy trình phòng chống dịch Corona/Covid 19 không chỉ đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng, nhân viên mà còn giúp TMV Bích Nguyệt ghi điểm trong mắt khách hàng. Đó là lý do khiến lượt khách của TMV Bích Nguyệt vẫn không hề thụt giảm, thậm chí có phần tăng trưởng nhẹ.
Sáng suốt khi ban hành chính sách kích cầu
Giữa cuộc khủng hoảng kinh tế do dịch Covid 19 gây ra, hàng trăm thẩm mỹ viện, spa lớn nhỏ đã tạm dừng hoạt động. Không đủ lượng khách, doanh thu sụt giảm dẫn đến không có khả năng thanh toán chi phí cố định (tiền thuê mặt bằng, sản phẩm…), trả lương nhân viên. Do đó, việc tạm dừng hoạt động là điều dễ hiểu.
Đối mặt với thách thức chung ấy, Chủ tịch Lưu Bích Nguyệt đã điều hành hàng chục cuộc họp gấp với cấp giám đốc, quản lý, trưởng phòng để tìm ra phương án tối ưu nhất. Và nhờ đó, các chính sách sáng suốt đã được ban hành:
- Giảm giá, ưu đãi, đặt cọc thẻ cho khách hàng đến sử dụng dịch vụ.
- Xe đưa đón khách hàng tận nơi để đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng.
- Ban hành quy trình xếp lịch trị liệu khách hàng một cách khoa học nhằm tránh đông đúc, chồng chéo, phòng chống nguy cơ lây lan dịch.
Nhờ sự sáng suốt của Chủ tịch Lưu Bích Nguyệt, lượng khách đến làm dịch vụ vẫn không suy giảm, tạo doanh thu ổn định. Các chủ spa, thẩm mỹ viện có thể tham khảo và học hỏi những chính sách thông minh, thức thời này.
Truyền lửa, ổn định tinh thần nhân viên
Nhận thức được rằng nhân sự chính là nòng cốt phát triển của doanh nghiệp, ngay từ khi thành lập chủ tịch Lưu Bích Nguyệt đã tăng cường đào tạo chất lượng, xây dựng văn hóa chủ động sáng tạo và tận tâm.
Điều này càng được chủ tịch Lưu Bích Nguyệt chú trọng hơn khi đại dịch Covid 19 tràn về Việt Nam. Ngay lập tức, các buổi họp, buổi vinh danh nhằm khích lệ tinh thần nhân viên, truyền ngọn lửa nhiệt huyết được tổ chức.
Chủ tịch Lưu Bích Nguyệt tuyên bố: “Tôi sẵn sàng làm việc gấp 5, gấp 10 lần để đảm bảo nguồn thu nhập ổn định cho toàn bộ nhân viên. Do đó, các bạn hãy yên tâm làm việc, tập trung vào chuyên môn để nâng cao sự hài lòng và trải nghiệm khách hàng. Tôi cũng tin chắc rằng, trong thời kì khó khăn này, chỉ cần chúng ta sát cánh bên nhau thì con tàu Bích Nguyệt sẽ vững vàng vượt qua sóng gió”.
Quyết định bằng cái đầu lạnh, nhưng điều hành bằng một trái tim nóng, Chủ tịch Lưu Bích Nguyệt đã đưa “con tàu Bích Nguyệt” vững vàng vượt qua khủng hoảngcủa đại dịch Covid 19. Đây cũng là nền tảng giúp Bích Nguyệt trở thành “tòa kim tự tháp” trường tồn của ngành thẩm mỹ Việt Nam trong tương lai!