Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lý do nào du khách không được trả lại tiền ghế ngồi bị 'chặt chém'?

Lý do nào du khách không được trả lại tiền ghế ngồi bị 'chặt chém'?
" Việc chúng tôi không hoàn lại số tiền vi phạm của bà Nhung cho du khách bởi lẽ đây là tiền thu lời bất chính của bà Nhung, du khách dù bức xúc nhưng cũng đã nộp tiền này cho chủ quán. ", ông Phạm Văn Luân, Chánh Thanh tra Sở Du lịch TP Hải Phòng nói.

Liên quan đến vụ khách đến Đồ Sơn bị chặt chém tiền ghế ngồi, Thanh tra Sở Du lịch TP Hải Phòng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Dương Thị Nhung (56 tuổi, trú phường Ngọc Hải, quận Đồ Sơn, Hải Phòng) về hành vi chèo kéo, ép buộc khách du lịch mua hàng hóa, dịch vụ.

Ông Phạm Văn Luân, Chánh Thanh tra Sở Du lịch TP Hải Phòng, cho biết bà Nhung đã thừa nhận kê bàn ghế dưới bãi biển để cho thuê là sai. Theo ông Luân, hành vi chèo kéo, ép buộc khách du lịch mua hàng hóa, dịch vụ này đã vi phạm quy định tại điểm a khoản 1 Điều 48 Nghị định 158/NĐ-CP ngày 12/1/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và .

Lý do nào du khách không được trả lại tiền ghế ngồi bị 'chặt chém'?
Bà Nhung trong buổi làm việc với các cơ quan chức năng Hải Phòng về việc "chặt chém" tiền ghế ngồi của khách du lịch.

Căn cứ quy định, Thanh tra Sở Du lịch đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 2 triệu đồng đối với bà Nhung. Cơ quan chức năng cũng thu giữ số tiền 500.000 đồng là tiền thu bất chính nộp về ngân sách nhà nước theo quy định.

Sau khi chủ nhà hàng ở Đồ Sơn bị sở Du lịch TP.Hải Phòng xử phạt 2 triệu đồng vì hành vi thu tiền ghế ngồi của khách du lịch, dư luận đang đặt câu hỏi vì sao Hải Phòng không trả lại du khách số tiền bị chủ quán “chặt chém”?

Ông Phạm Văn Luân – Chánh thanh tra sở Du lịch TP.Hải Phòng cho hay: “Chúng tôi đã xử phạt bà Dương Thị Nhung, người đã có hành vi “chặt chém” khách du lịch tiền ghế ngồi, đồng thời cũng truy thu luôn số tiền mà bà này đã thu tiền ghế của khách du lịch để nộp vào ngân sách nhà nước.

Việc chúng tôi không hoàn lại số tiền vi phạm của bà Nhung cho du khách bởi lẽ đây là tiền thu lời bất chính của bà Nhung, du khách dù bức xúc nhưng cũng đã nộp tiền này cho chủ quán. Tôi khẳng định, việc nộp tiền  thu trái quy định của du khách vào ngân sách là đúng với các quy định của pháp luật.

Tôi khẳng định rằng, các cơ quan nhà nước TP.Hải Phòng không có quy định thu tiền ghế ngồi của khách ở các khu du lịch. Mặt khác, việc bà Nhung kinh doanh ăn uống ở ngay trên bãi biển đã là sai quy định. TP.Hải Phòng, quận Đồ Sơn không cấp phép cho hình thức kinh doanh ăn uống trên bãi biển.”

Trước đó, một nhóm khách du lịch phản ánh dù phải bỏ tiền ăn hải sản hết gần 2 triệu ở một nhà hàng ở khu du lịch Đồ Sơn, TP.Hải Phòng nhưng đến khi thanh toán, nhóm khách trên vẫn bị thu thêm 630.000 đồng tiền ghế ngồi.

“Không có bãi biển nào làm ăn như này hết. Đã ăn hết 2 triệu mà vẫn bị tính tiền ghế ngồi. Bãi biển Đồ Sơn làm ăn như này là không được. Cô đã giết chết bãi biển này rồi đấy, làm như thế này thì ai còn dám quay lại. Hỏi giá thì chỉ hỏi đồ ăn trước chứ ai biết mà hỏi tiền ghế ngồi”, nhóm thực khách bức xúc.

Tuy nhiên, đáp lại chủ nhà hàng vẫn một mực cho rằng đây là quy định chung của bãi biển và buộc nhóm khách phải trả tiền.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND TP.Hải Phòng đã chỉ đạo Thanh tra sở Du Lịch tiến hành làm rõ. Qua làm việc, bà Dương Thị Nhung đã thừa nhận mình là người bán hàng hôm đó và thừa nhận hành vi thu tiền bán ghế sai quy định.

Vũ Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.27760 sec| 634.578 kb