Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Malaysia phát hiện biến chủng virus corona lây lan gấp 10 lần

Malaysia phát hiện biến chủng virus corona lây lan gấp 10 lần
Malaysia phát hiện ra một biến chủng của virus Corona có khả năng lây lan nhanh gấp 10 lần so với chủng SARS-CoV-2 có nguồn gốc ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Trong bài đăng trên hôm 16/8, giám đốc Cơ quan Y tế Malaysia Noor Hisham Abdullah cho biết biến chủng D614G được tìm thấy trong 4 ca nhiễm tại các cụm dịch ở Sivangangga và Ulu Tiram.

Theo ông Abdullah việc phát hiện biến thể mới này đồng nghĩa với việc người dân phải cẩn trọng hơn, tiếp tục tuân thủ các biện pháp phòng dịch như giãn cách , vệ sinh cá nhân và đeo khẩu trang.

Malaysia phát hiện biến chủng virus corona lây lan gấp 10 lần
Malaysia ghi nhận 9.200 ca nhiễm và 125 ca tử vong vì Covid-19. Ảnh: Getty 

Quan chức y tế này cho hay chủng virus mới "có khả năng lây nhiễm cao gấp 10 lần", đã được tìm thấy trong xét nghiệm sơ bộ và cơ quan y tế Malaysia sẽ tiếp tục xét nghiệm các ca khác trong cùng cụm dịch liên quan.

Ông cho biết chủng này đã được tìm thấy trong các thử nghiệm sơ bộ và các thử nghiệm tiếp theo sẽ được tiến hành trên các trường hợp khác.

Ông Datuk nói thêm rằng đột biến D614G được các nhà khoa học phát hiện vào tháng 7 và có thể gây cản trở cho quá trình nghiên cứu vaccine chống Covid-19. Tuy nhiên, ông Abdullah khẳng định Malaysia đã kiểm soát được sự lây lan tại các cụm dịch.

Chủng virus này từng xuất hiện phổ biến tại châu Âu và Mỹ song Tổ chức Y tế Thế giới cho biết không có bằng chứng nào cho thấy chủng virus trên khiến dịch bệnh trở nên nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, một tài liệu được công bố trên Cell Press cho thấy, biến chủng này không thể tác động lớn đến tính hiệu quả của các loại vaccine đang phát triển hiện nay.

"Mọi người cần cảnh giác và thận trọng hơn bởi chủng virus này hiện đã xuất hiện ở Malaysia. Sự hợp tác của mọi người là rất cần thiết để chúng ta có thể phá vỡ dây chuyền lây nhiễm từ bất kỳ biến chủng nào", Tổng giám đốc Y tế Noor Hisham Abdullah cho hay.

213 quốc gia, vùng lãnh thổ đã xuất hiện Covid-19, sau khi dịch khởi phát ở Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12/2019, khiến hơn 21,8 triệu người nhiễm, hơn 773.000 người chết. Malaysia hôm 16/8 ghi nhận thêm 26 ca nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 9.175, trong đó số ca tử vong không tăng, 125 ca.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55692 sec| 633.539 kb