Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Máy bay chở 107 người ở Pakistan rơi xuống khu dân cư

Máy bay chở 107 người ở Pakistan rơi xuống khu dân cư
Máy bay chở khách mang số hiệu PK 8303 của Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) chở 107 người đã gặp sự cố và lao xuống khu vực có dân cư sinh sống ở thành phố Karachi.

Theo truyền thông địa phương, chiếc máy bay trên thuộc sở hữu của hãng hàng không quốc tế Pakistan PIA.

Đài Geo TV cho biết, máy bay gặp nạn chỉ 1 phút trước khi hạ cánh. Chuyến bay khởi hành từ thành phố Lahore, dự kiến tới Karachi nhưng bị rơi tại khu vực Jinnah Garden, Malir.

Máy bay chở 107 người ở Pakistan rơi xuống khu dân cư
Hiện trường vụ rơi máy bay của hãng PIA ở Karachi. Ảnh: TTXVN

Theo Cơ quan hàng không dân dụng Pakistan (CAA), chiếc Airbus A320 mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu gần sân bay quốc tế Jinnah.

Một phát ngôn viên của Pakistan International Airlines (PIA) cho hay, chuyến bay chở theo 99 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn, với số hiệu PK 8303, cất cánh từ Lahore để tới sân bay quốc tế Jinnah.

Theo đó, vụ tai nạn diễn ra chỉ ít ngày sau khi Pakistan bắt đầu cho phép các chuyến bay thương mại cất cánh trở lại sau thời gian cách ly vì Covid-19.

Trong khi đó hãng tin Reuters dẫn lời bác sĩ ở Karachi xác nhận ít nhất 5 người chết sau khi máy bay gặp nạn.

Báo Dawn của Pakistan cho biết trên chuyến bay này có một số nhân vật nổi tiếng, trong đó có giám đốc chương trình của kênh 24 News, Ansar Naqvi, và chủ tịch ngân hàng Bank of Punjab Zafar Masood. Gia đình ông Masood đã xác nhận ông vẫn còn sống sau vụ rơi máy bay.

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy khói bốc lên trong khi lực lượng cứu hộ và các xe cứu thương lao đến để giúp các nạn nhân.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết chiếc Airbus A320 (có thời gian hoạt động đã 15 năm) dường như đã cố tìm cách hạ cánh 2 - 3 lần trước khi đâm xuống khu vực đông dân cư gần sân bay quốc tế Jinnah.

Hiện chưa rõ con số thương vong, trong khi bộ Y tế tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại tất các các bệnh viện lớn ở Karachi liên quan đến vụ việc, theo ông Meeran Yousuf phụ trách truyền thông tại bộ Y tế.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã bày tỏ sự đau buồn và bàng hoàng về vụ tai nạn rơi máy bay xuống một khu dân cư ở thành phố cảng Karachi, miền Nam nước này. Ông đã ra lệnh mở cuộc điều tra ngay lập tức, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35216 sec| 637.445 kb