Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mẹ nên làm gì khi trẻ không chịu ăn rau?

Mẹ nên làm gì khi trẻ không chịu ăn rau?
Rau xanh là thành phần không thể thiếu cho sức khỏe của con người nói chung và trẻ em nói riêng. Rau xanh cung cấp chất xơ, vitamin, và rất nhiều loại vi chất dinh dưỡng thiết yếu khác cho cơ thể.

Trẻ ăn thiếu rau xanh sẽ đối mặt với các nguy cơ như trẻ bị táo bón, béo phì, tim mạch, kém hấp thu dinh dưỡng và thậm chí là cả nguy cơ ung thư tiềm ẩn. Điều này đã và đang làm đau đầu không ít các bậc cha mẹ có con nhỏ. Sau đây là giải pháp khắc phục tình trạng lười ăn rau ở trẻ các mẹ tham khảo nhé!
 

Mẹ nên làm gì khi trẻ không chịu ăn rau?
Phần lớn trẻ nhỏ xem việc ăn rau như “cực hình”

Không nhượng bộ ngay cả khi bé không chịu ăn rau

Đối với các bé, ăn uống chính là một bài học đầu đời. Bé sẽ phải tập làm quen với hương vị của từng qua từng ngày. Với bé dễ ăn có thể quen được với hương vị của món ăn sau 1, 2 lần thưởng thức. Nhưng có một số bé lại phải mất tới cả chục lần mới có thể làm quen.

Vì lẽ này, nếu cha mẹ thấy bé không chịu ăn một loại rau nào đó thì không có nghĩa là bé không ăn rau mà chỉ là bé chưa quen với vị của nó mà thôi. Mẹ hãy kiên trì cho bé ăn loại rau này thêm nhiều lần nữa nhé.

Nếu bé thích ăn một loại rau nào đó, điều đó không có nghĩa là mẹ chỉ cho bé ăn một loại rau ấy. Hãy linh động thay đổi rau trong các bữa ăn cho bé. Mẹ cũng cần giúp bé làm quen với nhiều loại rau hơn. Thậm chí mẹ có thể cho bé ăn một đĩa rau trộn trước khi bắt đầu bữa ăn chính cũng được.

Nói không với ép buộc khi bé không ăn rau

Trẻ không chịu ăn rau sẽ khiến mẹ gặp rất nhiều áp lực và mệt mỏi. Điều này có thể khiến mẹ mất kiểm soát và bắt đầu nghĩ ra đủ cách thức để cho trẻ ăn rau. Sẽ có không ít mẹ tìm cách mua chuộc trẻ hay mặc cả với trẻ và thậm chí là ép buộc trẻ. Tuy nhiên, đây đều là những cách không được khuyến khích.

Việc cha mẹ thường xuyên ép buộc và gay gắt với trẻ chỉ càng khiến trẻ không chịu ăn rau và sợ hãi khi nhìn thấy rau. Cha mẹ sẽ lại càng áp lực và cái vỏng luẩn quẩn ấy cứ diễn ra mãi. Những bữa ăn vì vậy mà cũng kém vui.

Tốt nhất, cha mẹ hãy cố gắng tạo ra những bữa ăn vui vẻ, khuyến khích trẻ ăn rau một cách nhẹ nhàng. 

Khi trẻ không ăn rau cha mẹ hãy là tấm gương cho trẻ học tập

Có rất nhiều trẻ lười ăn rau là bởi vì cha mẹ của chúng không ăn rau hoặc ăn rất ít. Trẻ nhỏ thường hay bắt chước người lớn. Nếu bạn không ăn rau thì làm sao bạn có thể bảo được trẻ làm điều đó?

Cha mẹ hãy là một tấm gương ăn nhiều rau hơn trước mặt trẻ. Điều này không chỉ tốt cho bạn mà còn giúp cho trẻ nữa. Bạn cũng có thể cho trẻ nhìn thấy những bạn nhỏ khác đang ăn rau. Trẻ sẽ rất thích bắt chước những người bạn đồng trang lứa với mình đấy.

Khi trẻ lười ăn rau hãy để cho trẻ cùng chuẩn bị bữa ăn với mẹ

Bằng cách cho bé tự chọn rau xanh cho cả gia đình, đồng thời để bé cùng chế biến món rau đó, mẹ sẽ thấy bé có hứng khởi hơn trong việc ăn rau đấy. Dù cho bé lười ăn rau đến mấy cũng sẽ bị khuất phục bởi cách làm này.
 

Mẹ nên làm gì khi trẻ không chịu ăn rau?
Hãy giúp bé hứng thú với những món rau cả hai mẹ con kỳ công chế biến

Hãy đặt cho con các câu hỏi như “hôm nay con muốn ăn loại rau gì?” hay “con muốn ăn rau luộc hay rau xào?”. Hãy cho con thấy con là người có quyền quyết định và con sẽ đáp lại bạn bằng việc ăn rau nhiều hơn.

Bé lười ăn rau mẹ hãy thay đổi cách chế biến

Bé không chịu ăn rau có thể đã quá chán với rau luộc, vậy thì sao mẹ không thử với những món xào, nấu. Thậm chí mẹ có thể cho bé ăn rau sống với những loại rau an toàn và đã được rửa sạch sẽ.

Hãy trình bày rau thành những hình thù vui nhộn, ngộ nghĩnh

Trẻ em rất dễ bị thu hút bởi những hình thù vui nhộn, nhiều màu sắc hay những nhân vật hoạt hình quen thuộc. Hãy trình bày món ăn theo cách đó, hay đựng rau bằng những dụng cụ ngộ nghĩnh cũng sẽ giúp trẻ có thêm hứng thú, đây là một trong những cách giúp bé thích ăn rau đơn giản mà hiệu quả.

Hãy cho thêm rau vào những món yêu thích của bé

Đứa trẻ nào cũng có một vài món ăn yêu thích của chúng, cha mẹ hãy cho một lượng nhỏ rau xanh vào những món ăn đó cho trẻ quen dần với mùi vị của rau, dần dần sẽ khắc phục được tình trạng trẻ không chịu ăn rau xanh.

Trên đây là 7 “bí quyết” giúp mẹ giải quyết tình trạng trẻ không chịu ăn rau. Nếu mẹ không có đủ thời gian hay kiên trì để áp dụng hoặc đã áp dụng hết rồi mà bé vẫn không chịu ăn rau thì phải làm sao? Chẳng lẽ bó tay để bé yêu rơi vào tình trạng mất cân bằng và thiếu hụt vi chất dinh dưỡng?

Đừng lo, vẫn còn một tuyệt chiêu cuối cùng cho mẹ, đó chính là cho trẻ sử dụng cốm vi sinh NutriBaby để giúp trẻ ăn ngon, tiêu hóa tốt và hấp thu dinh dưỡng tối đa.
 

Mẹ nên làm gì khi trẻ không chịu ăn rau?
Cốm NutriBaby giúp lấy lại cảm giác thèm ăn tự nhiên ở trẻ

Với những thông tin trên bài viết này, hy vọng cha mẹ sẽ tìm được một giải pháp đúng đắn để giải quyết tình trạng bé lười ăn rau, giúp bé yêu phát triển toàn diện.
Để được về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước). 
Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:
    http://nutribaby.vn/diem-ban.
    Fanpage:
-    https://www.facebook.com/nutribaby.vn/
-    https://www.facebook.com/nutribabyplus/

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17756 sec| 646.125 kb