Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Miền Bắc oi nóng nhẹ trước khi đón không khí lạnh gây mưa giông

Miền Bắc oi nóng nhẹ trước khi đón không khí lạnh gây mưa giông
Theo Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm - Trưởng phòng Dự báo Khí hậu (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia), nhiều khả năng đợt oi nóng trên tại Bắc Bộ sẽ kết thúc trong ngày thứ 6 (6/4) vì khi đó có một đợt không khí lạnh mạnh sẽ tràn về nước ta.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ hôm nay (2/4) đến hết ngày thứ 5 (5/4), Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ trời sẽ tiếp tục oi nóng, sáng có sương mù nhẹ và đến trưa chiều trời nắng; nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến trong khoảng 29-32 độ C, độ ẩm thấp nhất vào ban trưa khoảng 70-75%, trời khá oi bức.

Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm - Trưởng phòng Dự báo Khí hậu (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia), nhiều khả năng đợt oi nóng trên tại Bắc Bộ sẽ kết thúc trong ngày thứ 6 (6/4) vì khi đó có một đợt không khí lạnh mạnh sẽ tràn về nước ta.

Miền Bắc oi nóng nhẹ trước khi đón không khí lạnh gây mưa giông
Cuối tuần này, miền Bắc đón không khí lạnh. (Ảnh minh họa: Nguyễn Dương).

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo, trong tháng này không khí lạnh vẫn tác động đến khu vực phía Bắc nhưng cường độ và tần suất sẽ giảm dần, chủ yếu gây mưa rào và dông trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Đặc biệt, tháng 4 cũng là tháng chuyển mùa, do vậy các hiện tượng dông, sét, tố lốc, mưa đá sẽ xuất hiện gia tăng về tần suất trên phạm vi toàn quốc, đặc biệt là ở khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ. Ngoài ra, nắng nóng có khả năng xuất hiện cục bộ ở một số nơi thuộc phía Tây Bắc Bộ và khu vực Trung Bộ, nhưng cường độ không gay gắt.

"Đợt không khí lạnh này có thể tăng cường và ảnh hưởng gây mưa rào và giông kèm gió mạnh cho các tỉnh Bắc Trung Bộ trong ngày thứ 6 và thứ 7 (6-7/4) và Trung Trung Bộ trong ngày thứ 7 và Chủ nhật (7-8/4)" - Tiến sĩ Lâm cho biết.

Tinh Văn (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16278 sec| 630.727 kb