Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Một bác sĩ dương tính với SARS-CoV-2 sau khi trốn về quê

Một bác sĩ dương tính với SARS-CoV-2 sau khi trốn về quê
Qua điều tra dịch tễ, lực lượng y tế xác định được 78 F1 của ca bệnh này, hiện những người này đã được đưa tới cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Sóc Trăng, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 7/8, bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hà, Giám đốc Chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng (Bệnh viện Sản - Nhi) đã thông tin về trường hợp một nam bác sĩ của bệnh viện dương tính với SARS-CoV-2. 

Một bác sĩ dương tính với SARS-CoV-2 sau khi trốn về quê
Bệnh viện Sản - Nhi Sóc Trăng. Ảnh: Zing

Được biết, bác sĩ này làm việc ở khoa Ngoại nhi của bệnh viện và hiện đã được chuyển tới cách ly, điều trị tại Bệnh viện 30/4, TP Sóc Trăng. Lãnh đạo Bệnh viện Sản - Nhi cho biết, bác sĩ này quê ở ấp Trà Lây 2, xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng. Trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16, bệnh viện đã bố trí chỗ ăn và nghỉ cho các cán bộ, nhân viên y tế ở lại.

Tuy nhiên, nam bác sĩ trên lấy lý do có người nhà ở đường Nguyễn Văn Linh, TP Sóc Trăng nên xin được trở về, không ở lại bệnh viện. Không những thế, ngày 30/7, nam bác sĩ còn trốn khỏi bệnh viện về quê để thắp nhang cho bố. Sau khi bị phát hiện, bác sĩ cho biết đã xin một người tên Tài, Phó chủ tịch xã Thuận Hưng cho qua khu vực chốt chặn và đã ôm vai người này.

Qua điều tra dịch tễ, lực lượng y tế xác định được 78 F1 của ca bệnh này, hiện những người này đã được đưa tới  cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Sóc Trăng, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện Sản - Nhi cũng đã thông báo ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và chữa bệnh thông thường từ chiều 6/8 và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các bệnh nhân và các cán bộ, nhân viên tại bệnh viện. Theo đó, hơn 350 cán bộ, nhân viên còn lại của bệnh viện và 216 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đều đã nhận kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.62715 sec| 634.336 kb