Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Một bé trai 2 tháng tuổi bị bỏ rơi giữa đêm lạnh giá

Một bé trai 2 tháng tuổi bị bỏ rơi giữa đêm lạnh giá
Người dân đang đi trên đường bất ngờ phát hiện một cháu bé 2 tháng tuổi và lập tức đưa đến cơ sở y tế.

Sáng 20/10, bà Nguyễn Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND TX.Cửa Lò, tỉnh Nghệ An xác nhận, một bé trai 2 tháng tuổi vừa được người dân phát hiện ở ven đường trong đêm.

Trước đó, vào khoảng 22h20 ngày 19/10, anh Võ Khắc Hải (SN 1969), trú khối 3, phường Nghi Hương và anh Phan Hữu Trường (SN 1981) trú phường Nghi Thu, TX.Cửa Lò rủ nhau đi tập thể dục. Khi 2 anh đến ngã tư giao nhau giữa đường Nguyễn Thức Tự và đường Mai Thúc Loan, TX.Cửa Lò thì bất ngờ nghe tiếng khóc ở ven đường.

Lại gần kiểm tra, cả 2 bàng hoàng nhận ra một cháu bé bị bỏ rơi trong đêm, cùng rất nhiều đồ dùng của trẻ như gối, khăn, sữa, tã… Ngay lập tức 2 anh đã đưa cháu tới trung tâm Y tế TX.Cửa Lò.

Một bé trai 2 tháng tuổi bị bỏ rơi giữa đêm lạnh giá
Rất nhiều người muốn nhận nuôi cháu bé.

Tiếp nhận cháu bé, các bác sĩ khoa Nhi đã tiến hành sưởi ấm và kiểm tra sức khỏe. Cháu bé được xác định khoảng 2 tháng tuổi, khỏe mạnh. Nghe thông tin một cháu bé bị bỏ rơi trong đêm, rất nhiều người dân đã đến xem và ngỏ ý muốn nhận nuôi.

Bà Nguyễn Thị Dung cho biết: “Hiện chúng tôi đã yêu cầu phường và trung tâm thông báo trên các phương tiện thông tin để người thân cháu bé đến nhận. Sau thời gian theo quy định của pháp luật, nếu không có ai thì chúng tôi mới tiến hành các thủ tục cho nhận nuôi. Tuy nhiên, tôi hy vọng rằng bố mẹ cháu bé sẽ đến nhận lại con”.

Một bé trai 2 tháng tuổi bị bỏ rơi giữa đêm lạnh giá
Khá nhiều đồ dùng tã sữa được để lại cùng cháu bé. 

Vị Phó Chủ tịch UBND TX.Cửa Lò cho biết thêm, cháu bé tạm thời được giao cho các bác sĩ trung tâm Y tế chăm sóc, mọi chi phí UBND sẽ chịu hoàn toàn.

Anh Ngọc

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21693 sec| 621.844 kb