Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mưa lớn ở miền Trung khiến 2 người thiệt mạng, hàng trăm ghe thuyền bị chìm

Mưa lớn ở miền Trung khiến 2 người thiệt mạng, hàng trăm ghe thuyền bị chìm
Mưa lớn tại miền Trung đã khiến 2 người thiệt mạng, 1 người mất tích, hàng trăm ghe, thuyền bị chìm đang được địa phương trục vớt.

Tạp chí Tri thức Trực tuyến đưa tin, theo của Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai, đêm 1/4 tại Quảng Trị - Quảng Nam tiếp tục mưa từ 100 mm đến 200 mm và đã giảm từ 2h ngày 2/4.

Tổng mưa đợt ở Quảng Trị - Quảng Ngãi là 200-500 mm; Bình Định - Khánh Hòa, Quảng Bình từ 150 mm đến 300 m. Lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế đã đạt đỉnh ở mức trên 1, riêng sông Bồ (Thừa Thiên - Huế ) ở mức báo động 2 và đang xuống; các sông khác dưới báo động 1.

Theo thống kê thiệt hại ban đầu, 2 người thiệt mạng (Phú Yên 1, Quảng Nam 1) và một người mất tích do chìm ghe. Ngoài ra, có 2 nhà sập; 37 nhà tốc mái; 229 ghe, thuyền bị chìm, các địa phương đang trục vớt, khắc phục; 2.450 lồng bè thiệt hại; 6 điểm giao thông bị sạt lở.

Mưa lũ cũng khiến 2.714 ha lúa và 7.114 ha hoa màu bị ngập úng.

Mưa lớn ở miền Trung khiến 2 người thiệt mạng, hàng trăm ghe thuyền bị chìm
Mưa giông gây thiệt hại nặng nề tại Phú Yên. Ảnh minh hoạ

Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia thông tin, trong 6 giờ tới, các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam.

Theo Vietnamnet,  ông Nguyễn Văn Hưởng (Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia) cho biết, nguyên nhân của đợt mưa này là do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp trên khu vực Biển Đông, hình thế gây mưa này ở miền Trung là điển hình, nhưng xảy ra vào tháng 3 là hiếm gặp.

Dự báo đây là đợt mưa lớn nhất của tháng 3 và đầu tháng 4/2022. Trong tháng 4 là tháng giao mùa, giai đoạn này trên hầu khắp các khu vực cả nước ta thường xuất hiện các đợt mưa giông chuyển mùa. Mưa giông trong giai đoạn này thường kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại cuộc họp khẩn sáng 1/4 của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành với các bộ, ngành, địa phương về tình hình thiên tai tại các tỉnh miền Trung, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV (Bộ Tài nguyên và Môi trường) Trần Hồng Thái nhìn nhận, đây là đợt mưa dị thường, vượt kỷ lục trong nhiều năm (khi so sánh các đợt mưa trong tháng 3).

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu huy động toàn bộ lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục, giảm thiệt hại ở mức thấp nhất.

Theo Đời sống & Pháp luật

Link nguồn: https://www.doisongphapluat.com/mua-lon-o-mien-trung-khien-2-nguoi-thiet-mang-hang-tram-ghe-thuyen-bi-chim-a533013.html

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.64327 sec| 634.266 kb