Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mưa lũ lịch sử ở Sơn La: 'Không còn gì trong nhà, lợn gà trôi hết'

Mưa lũ lịch sử ở Sơn La: 'Không còn gì trong nhà, lợn gà trôi hết'
Chị Nguyễn Thị Mãn ở tiểu khu 8, thị trấn Hát Lót bị ngập hết nhà cửa nói: “Nước lên quá nhanh, chỉ 30 phút đã lên mét, hai mét nước làm sao kịp được. Không còn gì trong nhà, lợn gà trôi hết."

Mưa lũ trên diện rộng đã gây nhiều thiệt hại nặng nề tại các huyện: Mai Sơn, Yên Châu, Mộc Châu, Vân Hồ, Mường La, Quỳnh Nhai của tỉnh Sơn La. Tại huyện Mai Sơn, mưa lớn trong nhiều giờ khiến mực nước trên suối Nậm Pàn lên nhanh, làm ngập nhiều khu dân cư sinh sống hai bên bờ suối. Hàng trăm hộ dân đã phải di chuyển người và tài sản. Diễn biến mưa lũ có nhiều phức tạp, nhiều bản, xã vẫn còn cô lập, nhà cửa, trường học, công trình hạ tầng ngập sâu trong nước.

Mưa lớn cũng khiến cho nhiều phương tiện trên Quốc lộ 6 đoạn thị trấn Hát Lót bị vùi chân tại chỗ. Lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Mai Sơn nhịn đói, dầm mưa đứng phân luồng, hỗ trợ người dân. Tại đoạn Quốc lộ 6 gần Nhà máy đường Sơn La có chỗ nước ngập sâu gần 3m.

Mưa lũ lịch sử ở Sơn La: 'Không còn gì trong nhà, lợn gà trôi hết'
Người dân liều mình vớt hàng hoá bị lũ cuốn trôi từ một siêu thị.

Để bảo đảm an toàn cho các phương tiện lưu thông trên tuyến Quốc lộ 6, lực lượng huyện Mai Sơn đã phối hợp với trạm CSGT 36 chặn 2 đầu các đoạn đường bị ngập sâu trên địa bàn huyện.

Chị Nguyễn Thị Mãn ở tiểu khu 8, thị trấn Hát Lót bị ngập hết nhà cửa nói: “Nước lên quá nhanh, chỉ 30 phút đã lên mét, hai mét nước làm sao kịp được. Không còn gì trong nhà, lợn gà trôi hết. Bây giờ đi ở nhờ các nhà trên cao của hàng xóm mỗi nhà một vài ngày chứ nhà làm sao ở được nữa”.

Mưa lũ tiếp tục gây thiệt hại nặng nề cho 3 trường học tại xã Nà Ớt và Tà Hộc. Tại trường phổ thông dân tộc bán trú, Trung học cơ sở Nà Ớt đầu giờ chiều 30/8, nước lũ lại đổ về bất ngờ gây ngập lần 2. Theo thầy giáo Nguyễn Công Huấn, hiệu trưởng nhà trường cho biết, thiệt hại trong trận lũ chiều 28/8 chưa khắc phục xong, thì nay cơ sở, vật chất trang thiết bị lại ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều tài sản của nhà trường bị cuốn theo dòng nước.

Ngay sau khi mưa lũ xảy ra, UBND huyện Mai Sơn đã thành lập các tổ công tác xuống hiện trường cùng phối hợp với UBND các xã tập trung chỉ đạo và hướng dẫn cơ sở huy động nguồn lực tại chỗ để ứng phó khắc phục hậu quả thiên tai.

Ông Trần Đắc Thắng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho biết: “Chúng tôi đã giao cho tất cả các xã, thị trấn, các tổ chức đoàn thể để cùng với nhân dân ổn định của bà con và làm tốt công tác phòng chống mưa lũ. Chúng tôi đảm bảo về trật tự, đảm bảo các phương tiện cấp cứu và lương thực thực phẩm cho nhân dân”.

Chu Văn (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16113 sec| 634.305 kb