Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mumuso Việt Nam bán hơn 99% hàng Trung Quốc dù quảng cáo Korea

Mumuso Việt Nam bán hơn 99% hàng Trung Quốc dù quảng cáo Korea
Báo cáo kết quả kiểm tra cho thấy, về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa: Công ty kinh doanh 2273 loại hàng hóa, trong đó, 2257/2273 (99,3%) loại hàng hóa được nhập khẩu từ Trung Quốc.

Chiều 13/7, Bộ Công thương ban hành kết quả kiểm tra về việc chấp hành pháp luật về thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tại Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Mumuso Việt Nam. 

Mumuso là doanh nghiệp bị chính một số đài truyền hình của Hàn Quốc thực hiện phóng sự nghi ngờ về mạo dạnh thương hiệu Hàn Quốc, nhưng thực chất chỉ bán sản phẩm sản xuất từ Trung Quốc.

Mumuso Việt Nam bán hơn 99% hàng Trung Quốc dù quảng cáo Korea
99,3% loại hàng hóa tại Mumuso Việt Nam được nhập khẩu từ Trung Quốc.

Điều này gây bất bình rất lớn với người tiêu dùng, trong đó có người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua.

Theo Bộ Công Thương, Mumuso Việt Nam đã có dấu hiệu vi phạm một loạt các quy định. Cụ thể như việc vi phạm các quy định pháp luật về cung cấp thông tin không đầy đủ, sai lệch, không chính xác cho người tiêu dùng.

Trong thông tin, tài liệu cung cấp công khai cho người tiêu dùng, Công ty sử dụng nhiều nội dung thể hiện sự liên quan tới nguồn gốc từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, Mumuso lại không cung cấp được các căn cứ, tài liệu để xác minh tính chính xác của các thông tin cung cấp, đặc biệt là thông tin về nguồn gốc, công nghệ sản xuất sản phẩm.

Báo cáo kết quả kiểm tra cho thấy, về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa: Công ty kinh doanh 2273 loại hàng hóa, trong đó, 2257/2273 (99,3%) loại hàng hóa được nhập khẩu từ Trung Quốc, phần còn lại được mua tại các đơn vị cung cấp hàng hóa, sản phẩm khác trong nước.

Công ty cũng có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về cạnh tranh, gây nhầm lẫn về nơi sản xuất hàng hóa nhằm cạnh tranh không lành mạnh. Quá trình kiểm tra cho thấy, việc Công ty sử dụng một số nội dung quảng cáo công khai tại cửa ra vào địa điểm kinh doanh: “Mumuso; Giá chỉ từ 22.000 đồng; Korea”; sử dụng chữ Korea (Hàn Quốc) trên các túi đựng sản phẩm là không chính xác, có thể khiến khách hàng hiểu rằng cửa hàng, người sản xuất, nơi sản xuất, xuất xứ, sản phẩm của Công ty liên quan đến Korea (Hàn Quốc).

Mumuso Thượng Hải lại là đơn vị có quyền sử dụng và quản lý nhãn hiệu MUMUSOKR trên toàn cầu theo ủy quyền của Công ty TNHH MUMUSOKR. Nhưng tại Hàn Quốc không có chuỗi cửa hàng thương hiệu Mumuso này.

Liên quan đến quy định về ghi nhãn hàng hóa, Mumuso Việt Nam cũng buộc có dấu hiệu vi phạm vì khi kiểm tra, một số mặt hàng có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, có nhãn phụ bằng tiếng Việt, nhưng có nội dung không phù hợp với hồ sơ công bố và hồ sơ nhập khẩu.

Với các sai phạm nói trên, Bộ Công thương cho hay đã chỉ đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ xem xét, xử lý theo thẩm quyền đối với các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật đối với doanh nghiệp này.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký quyết định về việc kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Mumuso Việt Nam.

Đức Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14826 sec| 640.367 kb