Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nam bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch phải thở máy được cấp cứu thành công

Nam bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch phải thở máy được cấp cứu thành công
Bệnh viện đa khoa Đức Giang mới đây đã cấp cứu thành công một bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch phải thở máy. Bệnh nhân là ông Đ.Q.T, 52 tuổi, trước đó có liên quan đến ổ dịch của Tập đoàn T&T trên địa bàn Hà Nội trong lần bùng dịch COVID-19 lần thứ 4 ở nước ta.

Bệnh nhân T. được phát hiện dương tính với COVID-19 từ ngày 26/5 và được chuyển tới điều trị tại đa khoa Đức Giang vào ngày 27/5. Ban đầu bệnh nhân chỉ bị ho, không bị sốt, không bị khó thở. Đến ngày 2/6, tình trạng bệnh tiến triển nặng, sốt cao, tức ngực.

Nam bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch phải thở máy được cấp cứu thành công
Các bác sĩ đang cấp cứu cho bệnh nhân. 

Bệnh nhân mặc dù được chỉ định thở oxy mask 10l/ phút, điều trị bằng kháng sinh và thuốc phòng chống huyết khối nhưng tình trạng suy hô hấp vẫn không cải thiện, SpO2 ở mức 90 - 92%, tần số thở nhanh, được chẩn đoán ở mức độ nguy kịch.

Ngay sau khi hội chẩn, Tiểu ban điều trị COVID của bệnh viện đã chỉ định cho bệnh nhân thở máy hỗ trợ kết hợp với phương pháp lọc máu hấp phụ bằng quả lọc Oxiris. Sau 4 ngày chăm sóc toàn diện và điều trị tích cực, đến ngày 6/6 khả năng hô hấp của bệnh nhân dần phục hồi nên đã chuyển sang thở máy HFNC, rồi dần dần thở Oxy gọng. Hiện tại tình trạng bệnh đã ổn định, không còn ho, sốt hay đau ngực. Bệnh nhân cũng đã có thể tự xúc ăn được và vẫn đang tiếp tục được theo dõi thêm.

BS Đỗ Anh Sơn (Bệnh viện đa khoa Đức Giang) cho biết: “Trong quá trình điều trị cho bệnh nhân Đ.Q.T vì vừa phải theo dõi toàn trạng và chăm sóc các bệnh nhân khác, lại vừa phải liên tục túc trực theo dõi quá trình lọc máu mười mấy tiếng liên tục nên cũng khó khăn. Anh em chúng tôi thay nhau mặc áo bảo hộ kín mít để theo dõi bệnh nhân mỗi lần khoảng 3,4 tiếng. Rất may nhờ những nỗ lực trong điều trị, hiện bệnh nhân T đã tỉnh táo và cải thiện được chức năng hô hấp”. 

Bệnh nhân do mắc COVID-19 nên không có người thân bên cạnh. Trong suốt quá trình điều trị, nhân viên y tế là người động viên tinh thần và hỗ trợ thực hiện các sinh hoạt cá nhân. 

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ).

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.42023 sec| 634.641 kb