Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nam sinh Quảng Trị bật khóc khi giành vé vào chung kết Olympia

Nam sinh Quảng Trị bật khóc khi giành vé vào chung kết Olympia
Chiến thắng kịch tính ở những câu hỏi cuối cùng, Văn Ngọc Tuấn Kiệt, học sinh trường THPT thị xã Quảng Trị, giành vé vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia.

Tại cuộc thi quý III Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 phát sóng ngày 14/6, Tuấn Kiệt giành vòng nguyệt quế với số điểm 300. Tranh tài cùng em là Nguyễn Như Đức Minh (THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội), Ngô Phương Nam (THPT chuyên Lê Thánh Tông, Quảng Nam) và Hồ Lê Minh Quân (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa).

4 chàng trai với thế mạnh khác nhau nhưng có điểm chung là bản lĩnh thi đấu đáng gờm.

Ngay ở phần thi đầu tiên, không khí trường quay đã nóng lên nhờ sự cân tài cân sức của 4 "nhà leo núi".  Ở phần thi Khởi động, Tuấn Kiệt kịp trả lời 12 câu nhưng chỉ đúng một nửa trong số đó, đem về 60 điểm đầu tiên, cao hơn Đức Minh 10 điểm và thấp hơn Phương Nam, Minh Quân 10 điểm.

Sang phần thi Vượt chướng ngại vật, sau khi lật mở hai từ hàng ngang là "Nhân tạo" và "Truyền nhiễm", Tuấn Kiệt là thí sinh duy nhất bấm chuông xin đưa ra từ khóa chướng ngại vật. Em quay người 360 độ trước khi đưa ra câu trả lời "Miễn dịch" trong sự hồi hộp. Dù giải thích rõ ràng mối liên hệ từ những dữ kiện đã có, em chỉ dám chắc đúng khoảng 70%.

Khi công bố "Tuấn Kiệt vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi", em hét rồi lên sung sướng và thở phào. Kết thúc phần thi này, Tuấn Kiệt được 140 điểm, Phương Nam, Minh Quân 90 điểm và Đức Minh 70 điểm.

Nam sinh Quảng Trị bật khóc khi giành vé vào chung kết Olympia
4 "nhà leo núi" cống hiến cho khán giả trận thi quý hồi hộp đến phút cuối cùng. 

Ở phần Tăng tốc, Tuấn Kiệt không trả lời nhanh nhất câu nào nhưng lại đúng cả bốn câu, trong đó hai câu nhanh thứ hai và hai câu nhanh thứ ba, qua đó ghi thêm 100 điểm, nâng tổng điểm lên 240. Trong khi đó, Đức Minh tỏ ra nhanh và chính xác nhất ở phần thi này để nâng quỹ điểm lên 180, bằng với Minh Quân. Phương Nam xếp cuối với 160 điểm.

Không phụ lòng mong đợi của khán giả, phần thi Về đích diễn ra gay cấn, hồi hộp tới tận câu hỏi cuối cùng và để lại nhiều cảm xúc.

Là người Về đích ở vị trí thứ 2, trong khi có điểm số cao nhất, Tuấn Kiệt lựa chọn an toàn gói 10, 10 và 20 điểm. Nam sinh có 2/3 câu trả lời đúng và về vị trí khi có 270 điểm.

Người có màn "lội ngược dòng" ấn tượng nhất là Ngô Phương Nam. Với quyết tâm thi đấu hết mình, nam sinh lựa chọn gói 20, 30 và 30 điểm. Cậu đưa ra 3/3 câu trả lời đúng và lựa chọn hy vọng chính xác. Nhờ đó, 10X bất ngờ vươn lên dẫn đầu với 285 điểm. ngoài sự mong đợi khiến nam sinh không kìm được nước mắt.

Kết quả chung cuộc được quyết định dựa vào phần thi của thí sinh cuối cùng - Minh Quân. Tận dụng bạn chơi trả lời sai, Tuấn Kiệt nhấn chuông và giành được 30 điểm, nhờ đó lấy lại vị trí số 1. Ở câu hỏi cuối cùng, cả trường quay hồi hộp khi MC công bố đáp án.

Nam sinh Quảng Trị bật khóc khi giành vé vào chung kết Olympia
Tuấn Kiệt bật khóc khi mang cầu truyền hình Olympia về tỉnh Quảng Trị. 

Nhờ câu trả lời đúng của Minh Quân, Tuấn Kiệt bảo vệ vị trí dẫn đầu, qua đó giành vòng nguyệt quế, tham dự cuộc thi năm, mang cầu truyền hình về THPT Thị xã Quảng Trị. Lúc này, cổ động viên đến từ Quảng Trị vỡ òa trong niềm vui sướng.

Khi những giây phút căng thẳng đã qua đi, khán giả được chứng kiến khoảnh khắc đẹp nhất - 4 chàng trai dành cho nhau những cái ôm thật chặt và lời động viên. Luôn tươi cười và giữ sự điềm tĩnh suốt cuộc thi, phải đến khi đứng trên bục dành cho người thắng cuộc, Tuấn Kiệt mới rơi nước mắt.

Như vậy, Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 đã xác định được ba thí sinh góp mặt ở trận chung kết năm. Ngoài Văn Ngọc Tuấn Kiệt, hai thí sinh còn lại là Vũ Quốc Anh (THPT Ngô Gia Tự, Đăk Lăk) - nhất quý II với 300 điểm; Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) - nhất quý I với 175 điểm.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.68946 sec| 633.719 kb