Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nam tài tử thủ vai Hitler trong phim ‘Downfall’ qua đời ở tuổi 77

Nam tài tử thủ vai Hitler trong phim ‘Downfall’ qua đời ở tuổi 77
Ngày 17/2, báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin tài tử gạo cội người Thụy Sĩ Bruno Ganz vừa qua đời vì ung thư.

Tờ Reuters đưa tin, nam tài tử Bruno Ganz - người đã vào vai Hitler trong phim "Downfall" đã qua đời tại nhà riêng vào ngày 16/2 ở Zurich (Thụy Sĩ) sau thời gian dài chống chọi với ruột. Ông qua đời ở tuổi 77. Sự ra đi của Bruno để lại niềm tiếc thương vô hạn với đồng nghiệp, bạn bè và công chúng trên toàn thế giới.

Nam tài tử thủ vai Hitler trong phim ‘Downfall’ qua đời ở tuổi 77
Nam tài tử Bruno Ganz.

Trên các bài báo đưa tin về cái chết của nam sinh năm 1941, truyền thông quốc tế tôn vinh ông là một trong những diễn viên hàng đầu của điện ảnh châu Âu hay diễn viên nói tiếng Đức vĩ đại nhất sau Thế chiến thứ hai. Đặc biệt, tại Liên hoan phim Berlin 2019 vừa khép lại ngày 17/2 tại Đức, các nhà làm phim nổi tiếng khắp thế giới đã dành ít phút cuối cùng của phần trao giải để tưởng nhớ Bruno Ganz đồng thời bày tỏ sự kính trọng đối với nam diễn viên kỳ cựu.

Nam tài tử thủ vai Hitler trong phim ‘Downfall’ qua đời ở tuổi 77
Bruno Ganz hoá thân thành Adolf Hitler trong bộ phim Downfall.

Nam diễn viên sinh năm 1941 đã có hơn 40 năm trong nghề diễn, được coi là một trong những tài tử hàng đầu của điện ảnh thế giới nói chung và châu Âu nói riêng. Ông đã tham gia hàng trăm bộ phim lớn nhỏ nhưng từ khi tham gia Downfall, tên tuổi ông nổi tiếng trên toàn cầu. Đây có thể coi là dấu mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp của Bruno Ganz. Một số bộ phim ghi dấu ấn của ông có thể kể đến như Faraway, So Close! (1993), Bread and tulips, Wings of desire (1987), Werner Herzog’s Nosferatu the Vampyre (1979), The House that Jack Built...

Bruno Ganz nổi lên như một hiện tượng, được cả thế giới biết đến hồi năm 2004 khi ông vào vai trùm phát xít Đức Adolf Hitler trong bộ phim Downfall. Ông gây ấn tượng mạnh với công chúng không chỉ ngoại hình giống Hitler mà còn cả diễn xuất ấn tượng, xuất chúng.

Trả lời phỏng vấn tờ The Guardian vào năm 2005, Ganz cho biết ông đã dành nhiều tháng trời để chuẩn bị cho vai diễn bằng cách nghiên cứu các ghi chép lịch sử, bao gồm cả một đoạn băng ghi âm bí mật về Hitler. Thậm chí, Ganz còn phát hiện ra rằng thủ lĩnh Đức Quốc xã bị Parkinson qua một đoạn băng tư liệu và đến bệnh viện để quan sát những người mắc căn bệnh tương tự.

Sự tận tâm của ông đã tạo ra hình ảnh Hitler kinh điển trên màn ảnh rộng và giúp Downfall nhận được đề cử Phim nói tiếng nước ngoài Xuất sắc tại Oscar 2005 cùng 92,2 triệu USD phòng vé. Trích đoạn nhân vật la mắng cấp dưới nhanh chóng trở thành meme trên internet và được nhiều bạn trẻ, trong đó có cả Việt Nam, thêm vào nhiều đoạn phụ đề hài hước.

Cuối năm 2018, ông bị chuẩn đoán mắc bệnh ung thư trực tràng và phải tiến hành hóa trị đến tận lúc qua đời.

T.K (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15522 sec| 633.813 kb