Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nam thanh niên làm bạn gái mang bầu ở Phú Thọ sẽ xử lý ra sao?

Nam thanh niên làm bạn gái mang bầu ở Phú Thọ sẽ xử lý ra sao?
Luật sư Nghiêm Quang Vinh (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho biết, theo quy định pháp luật Việt Nam hiện nay thì người từ đủ 18 tuổi quan hệ tình dục với người chưa đủ tuổi thì mới phạm tội giao cấu với người dưới 16 tuổi. Còn với những người đã đủ 13 tuổi nhưng chưa đủ 18 tuổi quan hệ tình dục tự nguyện với nhau thì không bị xử lý hình sự.

Liên quan đến việc trên mạng những ngày vừa qua xuất hiện thông tin 1 nam sinh đang học tại trường THPT Phong Châu (Thị trấn Hùng Sơn, huyện Lâm Thao, Phú Thọ) cùng lúc khiến 4 bạn gái . Trước thông tin trên,  lãnh đạo Thị trấn Hùng Sơn (huyện Lâm Thao, Phú Thọ) cho biết, thông tin vụ việc là chưa chính xác hoàn toàn.

Theo đó, vị lãnh đạo cho biết, nam thanh niên chỉ làm 1 bạn nữ có thai chứ không phải 4 bạn nữ như thông tin.

Nam thanh niên làm bạn gái mang bầu ở Phú Thọ sẽ xử lý ra sao?
Ngôi trường nơi nam sinh theo học.

“Thông tin về việc nam sinh học lớp 10 trường THPT Phong Châu làm bạn gái là có thực, nhưng không phải 4 bạn nữ như trên mạng đưa tin. Theo tôi được biết, sự việc đã xảy ra được một thời gian, hai cháu có yêu đương, qua lại với nhau và đi quá giới hạn dẫn đến có thai”, vị lãnh đạo cho hay.

Điều tra bước đầu của Công an tỉnh Phú Thọ đã có kết luận bước đầu về thông tin vụ việc nam sinh Bùi T.Đ. trường THPT Phong Châu làm 4 mang thai. Theo đó, làm việc với bố đẻ của nam sinh bị đồn thổi trong vụ việc nêu trên, ông khẳng định, con trai của ông là Bùi T.Đ khai nhận có quan hệ yêu đương với cháu H. và có thai. Sau khi H. sinh con, được sự cho phép của gia đình cháu H., ông đã đến đón mẹ con cháu H. về nhà ông ở cho đến nay.

Cơ quan công an xác định, thời điểm Bùi T.Đ có quan hệ tình dục với H. dẫn đến việc H. mang thai thì Đ. dưới 16 tuổi và H. được 14 tuổi 10 tháng.

Trả lời câu hỏi liên quan đến mức hình phạt của nam sinh lớp 10 về việc làm bạn gái có bầu khi chưa đủ 18 tuổi? Luật sư Nghiêm Quang Vinh (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho biết, theo quy định pháp luật Việt Nam hiện nay thì người từ đủ 18 tuổi quan hệ tình dục với người chưa đủ tuổi thì mới phạm tội giao cấu với người dưới 16 tuổi. Còn với những người đã đủ 13 tuổi nhưng chưa đủ 18 tuổi quan hệ tình dục tự nguyện với nhau thì không bị xử lý .

Về vụ việc này, cơ quan công an chỉ vào cuộc, xác minh làm rõ khi có đơn tố cáo, tố giác hoặc có thông tin cho thấy nạn nhân bị cưỡng bức hoặc nạn nhân chưa đủ 13 tuổi. Còn trường hợp quan hệ tình dục tự nguyện với người từ đủ 13 tuổi tới chưa đủ 18 tuổi mà tự nguyện thì pháp luật không quy định chế tài xử lý.

“Trong trường hợp của nam thanh niên lớp 10 này, trách nhiệm thuộc về hai bên gia đình trong việc giải quyết hậu quả. Đối với trường hợp hai người tổ chức đám cưới khi chưa đủ tuổi thì có thể bị xử lý hành chính về hành vi tảo hôn. Còn nếu đứa trẻ được sinh ra thì nam sinh lớp 10 trên có nghĩa vụ chăm sóc, cấp dưỡng đến khi đứa trẻ trưởng thành”, vị cho hay.

Tuy nhiên, theo luật sư Vinh, nam sinh có quan hệ yêu đương và làm bạn gái mang bầu khi chưa đến 16 tuổi (cho dù không phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật) đã và đang gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho gia đình, nhà trường và xã hội. Qua đây, các cơ quan chức năng, nhà trường cũng như mỗi gia đình cần nghiêm túc nhìn nhận lại trách nhiệm trong việc quản lý, giáo dục con em, đặc biệt là giáo dục kiến thức sinh sản vị thành niên, kỹ năng sống cho trẻ em ở độ tuổi dậy thì.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.34907 sec| 634.133 kb