Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nam thanh niên sốt 39 tử vong khi truyền nước sau 2 giờ nhập viện

Nam thanh niên sốt 39 tử vong khi truyền nước  sau 2 giờ nhập viện
Cho rằng cái chết của Thuận là do truyền dịch bị sốc thuốc chứ không phải đột tử, người nhà bức xúc mặc áo tang kéo đến trung tâm y tế.

Chiều 7/11, quá bức xúc trước cái chết đột ngột của anh Phan Văn Thuận (25 tuổi; ngụ thôn Trung Yên, xã Quế Lộc, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam), người thân anh này mặt áo tang kéo đến Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Nông Sơn để phản ứng.

Một người thân của anh Thuận đăng tải lên mạng viết rằng các y bác sĩ ở TTYT huyện Nông Sơn đã thiếu trách nhiệm, khiến anh Thuận chết tức tưởi.

Nam thanh niên sốt 39 tử vong khi truyền nước  sau 2 giờ nhập viện
Người nhà anh Thuận mặc áo tang đến trung tâm y tế. Ảnh: Infonet 

Cụ thể, theo nội dung đăng tải, vào chiều 6/11, anh Thuận bị sốt 39 độ nên vào TTYT huyện Nông Sơn điều trị. Lúc vào thì anh Thuận vẫn khỏe mạnh, nằm bấm bình thường. Tại đây, các y bác sĩ khám kết luận anh Thuận bị sốt xuất huyết và truyền nước. Tuy nhiên, sau đó anh Thuận bất ngờ bị “sốc tim”. Sau khoảng nửa tiếng tiến hành các biện pháp cấp cứu, anh Thuận được chuyển lên Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam (đóng tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) nhưng đã tử vong vào tối cùng ngày.

Người nhà cho rằng các bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Nông Sơn tắc trách trước cái chết của Thuận nên đã bức xúc mang đồ tang đến thẳng Trung tâm Y tế huyện Nông Sơn vào chiều 7/11.

Một người thân của Thuận cho biết, Thuận bị bệnh tim bẩm sinh nhưng khi vào Trung tâm Y tế huyện Nông Sơn, các bác sĩ lại không hỏi tiền sử bệnh án của Thuận. Chỉ sau khi Thuận mất, người nhà đến hỏi nguyên nhân thì bệnh viện mới ghi thêm vào bệnh án.

Liên quan đến vụ việc, bác sĩ Nguyễn Ngọc Châu (Giám đốc trung tâm Y tế huyện Nông Sơn) cho biết, anh Thuận vào trung tâm Y tế huyện vào chiều 6/11, trong tình trạng bị sốt 39 độ, tức ngực.

Các y bác sĩ đã cho làm tất cả các xét nghiệm, chẩn đoán sơ bộ ban đầu là “theo dõi viêm nội tâm mạc”. Sau đó tiến hành cho hạ nhiệt, chuyền dịch, nhưng bệnh nhân đột tử bất ngờ.

Bác sĩ Châu khẳng định, sau khoảng 5 phút thì bệnh nhân tự bị đột tử nhưng người nhà lại nghĩ do truyền dịch bị sốc thuốc.

"Khi bệnh nhân trụy tim mạch, trụy tuần hoàn, chúng tôi buộc phải tăng khối lượng tuần hoàn bằng cách xả dịch, đặt nội khí quản…, làm tất cả các biện pháp hồi sức. Đến 18h15 cùng ngày, chúng tôi cho chuyển xuống bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam. Xuống dưới đó tiếp tục hồi sức, chẩn đoán bị đột quỵ. Bệnh nhân này có tiền sử bệnh tim mạch”, bác sĩ Châu nói.

Bên cạnh đó, bác sĩ này cũng , người nhà hiểu lầm rằng anh Thuận bị sốt xuất huyết nhưng không phải.

“Người nhà phản ứng là đúng vì một thanh niên 24 tuổi, đang khỏe mạnh nhưng bị đột tử thì họ phản ứng, ngành y chúng tôi rất thông cảm. Riêng về mặt tinh thần, thái độ phục vụ thì trung tâm Y tế không hề có sự tắc trách”, bác sĩ Châu khẳng định một lần nữa.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.58588 sec| 633.539 kb