Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nga ra mắt máy bay không người lái tàng hình mới nhất tại Army 2020

Nga ra mắt máy bay không người lái tàng hình mới nhất tại Army 2020
Quân đội Nga đã quyết định giải mật thông tin về một UAV tấn công độc đáo thuộc loại mới tại Triển lãm Kỹ thuật - Quân sự quốc tế Army 2020.

"Tại Diễn đàn kỹ thuật- quốc tế Army 2020, chúng tôi giới thiệu một dự án máy bay không người lái có tên Grom nặng 7 tấn, trọng tải khoảng 500 kg, sẽ hoạt động kết nối với máy bay chiến đấu Su-35 và Su-57", ông Nikolai Dolzhenkov, Tổng công trình sư công ty Kronstadt - nhà máy chế tạo loại máy bay này cho biết.

Ông Dolzhenkov nói rằng nhiệm vụ chính của Grom là cứu hộ phi công và chính máy bay có người lái. Bên cạnh đó, Grom sẽ đảm bảo an toàn cho các máy bay chiến đấu có người lái, phá hủy hệ thống phòng không của đối phương và thực hiện những nhiệm vụ chiến đấu khác.

“Bộ Quốc phòng Nga nhận định rằng, loại máy bay không người lái này sẽ được biên chế cho Lực lượng không quân vũ trụ Nga”, ông Dolzhenkov nhấn mạnh.

Nga ra mắt máy bay không người lái tàng hình mới nhất tại Army 2020
Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế 2020 (Army 2020) .Ảnh: RIA

Cỗ máy chiến tranh này có thể là một đối thủ cạnh tranh rất nặng ký với máy bay không người lái tàng hình S-70 Hunter (Okhotnik). Sản phẩm này sẽ được trình bày tại Triển lãm quân sự quốc tế Army 2020 khai mạc vào ngày mai.

“Khái niệm về máy bay không người lái tương lai giả định việc tạo ra một phương tiện chiến đấu không người điều khiển có thể hoạt động cùng với máy bay có người lái.

Những phương tiện tác chiến không người lái như vậy sẽ có thể thực hiện một số chức năng, bao gồm mang theo bổ sung, trinh sát, yểm trợ và tiến hành các trận chiến, bao gồm cả không chiến tầm gần.

Dự án máy bay không người lái của Nga giả định rằng thiết bị này sẽ không chỉ có thể hoạt động cùng với máy bay có người lái mà còn thể phát hiện và giao tranh với hệ thống phòng không của đối phương, tấn công các mục tiêu mặt đất, kể cả sâu phía sau chiến tuyến, tiêu diệt mục tiêu mặt đất và ven biển, đồng thời tiến hành trinh sát", thông tin trên được ấn bản "N+1" đăng tải.

Xem xét các khả năng đã được công bố của máy bay không người lái , các chuyên gia tin rằng phương tiện chiến đấu này sẽ không có những nhược điểm có thể xảy ra của UAV Okhotnik.

Dự đoán vào năm 2023, chiếc Grom có thể thực hiện chuyến bay đầu tiên, trong khi đến năm 2025, UAV này sẽ bắt đầu được cung cấp cho kho vũ khí trang bị của lực lượng hàng không vũ trụ Nga.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38715 sec| 637.875 kb