Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ngày 15/4, Bộ Y tế cấp hộ chiếu vaccine điện tử toàn quốc

Ngày 15/4, Bộ Y tế cấp hộ chiếu vaccine điện tử toàn quốc
Bộ Y tế ngày 4/4 đã yêu cầu các cơ sở tiêm chủng trên cả nước triển khai ký số chứng nhận tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 từ ngày 8/4, để Bộ tiến hành cấp “hộ chiếu vaccine” điện tử cho người dân dự kiến bắt đầu từ ngày 15/4.

Đã ký chứng nhận gần 2.500 hộ chiếu vaccine điện tử

Thông tin tại hội nghị trực tuyến hướng dẫn triển khai cấp "Hộ chiếu vaccine" và quán triệt việc bổ sung, xác thực thông tin tiêm vaccine phòng COVID-19 do Bộ Y tế tổ chức sáng ngày 4/4 do GS.TS Trần Văn Thuấn- Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì cho thấy, bước đầu, Bạch Mai đã ký chứng nhận 2.013 đối tượng với gần 6.000 mũi tiêm. Bệnh viện Đa khoa Gia An 115- TP HCM đã ký 425 đối tượng.

Ngày 15/4, Bộ Y tế cấp hộ chiếu vaccine điện tử toàn quốc
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn chủ trì hội nghị và yêu cầu các cơ sở tiêm chủng trên cả nước triển khai nghiêm túc việc rà soát, bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng COVID-19, nhập dữ liệu người dân tiêm chủng COVID-19 đầy đủ, chính xác lên hệ thống phục vụ cấp "Hộ chiếu vaccine" Ảnh: Nguyễn Nhiên

Về việc mã QR của hộ chiếu vaccine hết hạn sau 12 tháng, đại diện Bộ Y tế cho biết thời hạn này là giải pháp kỹ thuật để bảo mật. Sau 12 tháng, người dân sẽ được thông báo, hệ thống tự khởi động mã QR khác.

Trước băn khoăn của nhiều điểm cầu về việc hơn 41 triệu mũi tiêm vaccine phòng COVID-19 sai thông tin, tại hội nghị Đại tá Phùng Đức Thắng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự , Bộ Công an (C06) cho biết: Giải pháp được đề ra để làm sạch dữ liệu, bổ sung mũi tiêm cũ là cơ sở tiêm chủng địa phương phải có trách nhiệm phối hợp với cơ quan công an bổ sung, xác minh, xác thực cũng như nhập dữ liệu lên hệ thống.

Những người vẫn chưa được cấp hộ chiếu vaccine do thiếu hoặc sai thông tin, cần làm gì?

Tại hội nghị, ông Đỗ Trường Duy- Cục trưởng Cục thông tin, Bộ Y tế cho biết qua thực tế kiểm tra tại một số tỉnh, đoàn công tác của Cục Công nghệ thông tin nhận thấy còn một số cơ sở tiêm chủng chưa nắm được đầy đủ các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Y tế trong quá trình triển khai Nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19; công tác phối hợp giữa ngành y tế và công an địa phương ở một số nơi cũng chưa được chủ động, nhịp nhàng.

Ngày 15/4, Bộ Y tế cấp hộ chiếu vaccine điện tử toàn quốc
Lãnh đạo Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế khẳng định: Đối với những người vẫn chưa được cấp hộ chiếu vaccine do thiếu hoặc sai thông tin, cần liên hệ với cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, cập nhật Ảnh: Nhiên Nguyễn

Hộ chiếu vaccine sẽ được hiển thị trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử, PC-COVID. Ngoài ra, người dân có thể tra cứu trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế bằng cách nhập các thông tin cơ bản bao gồm họ tên, ngày sinh, giới tính, căn cước công dân, mã định danh cá nhân và thông tin để xác thực là ngày tiêm, mũi tiêm gần nhất. Sau đó, khai báo địa chỉ email để nhận được hộ chiếu vaccine.

"Đối với những người vẫn chưa được cấp hộ chiếu vaccine do thiếu hoặc sai thông tin, cần liên hệ với cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, cập nhật"- ông Đỗ Trường Duy nhấn mạnh.

Triển khai ký số chứng nhận tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 bắt đầu từ ngày 8/4/2022

Từ thực tiễn thông tin tại hội nghị, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn giao Cục Công nghệ thông tin tiếp thu các ý kiến của các địa phương, đơn vị, khẩn trương hoàn thiện và trình Lãnh đạo Bộ ban hành Hướng dẫn triển khai cấp "Hộ chiếu vaccine". Tiếp tục phối hợp với các đơn vị chuyên môn của Bộ Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan đảm bảo công tác triển khai cấp "Hộ chiếu vaccine".

Lãnh đạo Bộ Y tế cũng yêu cầu các cơ sở tiêm chủng trên cả nước triển khai nghiêm túc việc rà soát, bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng COVID-19, nhập dữ liệu người dân tiêm chủng COVID-19 đầy đủ, chính xác lên hệ thống phục vụ cấp "Hộ chiếu vaccine" cho người dân và kết nối, dữ liệu với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Đồng thời tăng cường công tác truyền thông hướng dẫn người dân kiểm tra, rà soát thông tin tiêm chủng COVID-19, trong trường hợp có sai sót, chưa có dữ liệu trên hệ thống cần phản ánh trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 (tại địa chỉ https://tiemchungcovid19.gov.vn) hoặc liên hệ trực tiếp cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, chỉnh sửa.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phải thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc xử lý phản ánh của người dân theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước băn khoăn của nhiều điểm cầu về việc "đơn vị nào sẽ ký chứng nhận tiêm chủng điện tử?", tại hội nghị, Bộ Y tế nêu rõ, tùy theo tình hình thực tế của từng địa phương, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố giao cho một đơn vị đầu mối của tỉnh (có thể giao Sở Y tế hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) hoặc giao các cơ sở tiêm chủng thực hiện ký số chứng nhận tiêm chủng.

Ngày 15/4, Bộ Y tế cấp hộ chiếu vaccine điện tử toàn quốc
Hộ chiếu vaccine của người dân sẽ gồm 11 thông tin.

Bộ Y tế yêu cầu: Các cơ sở tiêm chủng trên cả nước chuẩn bị các điều kiện cần thiết, triển khai ký số chứng nhận tiêm chủng COVID-19 bắt đầu từ ngày 8/4/2022 để Bộ Y tế tiến hành cấp "Hộ chiếu vaccine" cho người dân dự kiến bắt đầu từ ngày 15/04/2022.

Theo suckhoedoisong.vn

Link nguồn: https://suckhoedoisong.vn/ngay-15-4-bo-y-te-cap-ho-chieu-vaccine-dien-tu-toan-quoc-169220404114035095.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.67290 sec| 646.055 kb