Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ngày xét xử vụ án mẹ nữ sinh giao gà mua bán ma túy ở Điện Biên?

Ngày xét xử vụ án mẹ nữ sinh giao gà mua bán ma túy ở Điện Biên?
TAND tỉnh Điện Biên chuẩn bị mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai mẹ nữ sinh giao gà cùng 4 bị cáo trong vụ án mua bán trái phép ma túy.

Ngày 27/11/2019,  TAND tỉnh Điện Biên sẽ xét xử Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ giao gà bị sát hại đêm 30 Tết vừa qua) cùng đồng phạm về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy, theo khoản 4 Điều 194 BLHS năm 1999.

Theo cáo trạng số 84 của VKSND tỉnh Điện Biên vừa ban hành, 4 bị truy tố cùng Trần Thị Hiền gồm: Vì Thị Thu – Vì Văn Toán (cùng sinh năm 1982); Bùi Văn Công (SN 1975) và Lường Văn Hùng (SN 1991). Các bị can cùng trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Ngày xét xử vụ án mẹ nữ sinh giao gà mua bán ma túy ở Điện Biên?
Ngày 27/11/2019, TAND tỉnh Điện Biên sẽ mở phiên xét xử mẹ nữ sinh giao gà.

VKS truy tố bị cáo Trần Thị Hiền, Vì Văn Toán và Lường Văn Hùng về cùng tội danh trên theo quy định tại điểm b, Khoản 4 Điều 194 Bộ luật Hình sự 1999.

Riêng Vì Văn Toán còn bị truy tố thêm Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy, quy định tại điểm b, Khoản 2 Điều 256 Bộ luật Hình sự 2015.

Được biết, HĐXX sơ thẩm gồm 5 thành viên, trong đó Thẩm phán Nguyễn Trọng Đoàn giữ quyền Chủ tọa phiên tòa. Bị cáo Trần Thị Hiền có (thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội) bào chữa theo yêu cầu của người thân nữ sinh giao gà. Các bị cáo còn lại đều được TAND tỉnh Điện Biên chỉ định luật sư bào chữa.

Theo cơ quan chức năng, mẹ nữ sinh giao gà được xác định là một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán ma túy ở Điện Biên.

Bị can Trần Thị Hiền chính là mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên - cô gái giao gà bị hiếp, giết tại Điện Biên. Thời điểm đó, bị can Hiền đã lọt vào vòng ngắm của cảnh sát khi có nhiều lời khai báo không trung thực, hành tung mờ ám trong vụ sát hại chính con gái đẻ của mình.

Tài liệu tố tụng thể hiện: Vào khoảng giữa tháng 5/2017, Trần Thị Hiền đi tìm mua gà. Người phụ nữ này tìm đến nhà Bùi Văn Công (SN 1975). Sau một hồi chào hỏi, giới thiệu họ tên, địa chỉ, Hiền phát hiện Công là đối tượng nghiện ma túy nên lân la hỏi Công có bán ma túy không?

Hiền nói, nếu Công có ma túy bán thì sẽ mua 4 bánh. Công cũng thẳng thắn đặt vấn đề “nếu Hiền trả giá 160 triệu đồng/01 bánh thì Công sẽ tìm mua heroin về bán cho Hiền”. Hiền nhất trí và hẹn ngày quay lại.

Do trước đó, Công quen biết Vì Thị Thu nên đã nảy ra ý định sẽ hỏi Thu có ma túy bán không. Nếu có, Công sẽ mua ma túy của Thu về bán “kênh” lên cho Hiền để kiếm lời.

Thực tế, Công đã nhanh chóng phóng xe máy đến nhà Thu đặt mua 04 bánh heroin với giá 150 triệu đồng/01 bánh. Thu đồng ý và hẹn vài ngày sau sẽ có.

Sau đó, người đàn bà này đi lên khu vực biên giới Việt – Lào để tìm mua “hàng cấm”. Thu lân la làm quen một người đàn ông người Lào, khoảng 40 tuổi (người này không cho biết tên) để mua ma túy, nhưng hàng chưa có sẵn, người đàn ông hẹn Thu đúng 8 ngày nữa quay lại.

Đúng hẹn, Thu quay trở lại gặp người đàn ông Lào nhưng chỉ mua nợ được 2 bánh heroin với giá 90 triệu đồng/01 bánh. Số hàng này sau đó được chuyển cho Công, Công chuyển cho Trần Thị Hiền.

Thời điểm Công đi đến nhà Thu lấy hàng đã rủ Lường Văn Hùng (SN 1991) đi cùng, hứa sẽ chia tiền lãi.

Trần Thị Hiền nhận ma túy từ Công, mới trả được 290 triệu đồng, xin nợ lại 30 triệu đồng.

Được biết, bảo vệ quyền lợi của Trần Thị Hiền có 3 luật sư.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.79921 sec| 633.5 kb