Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nghệ sĩ Giang Còi qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư

Nghệ sĩ Giang Còi qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư
Nghệ sĩ Giang Còi qua đời lúc gần 23h ngày 4/8 tại nhà riêng ở Hà Nội. Anh nhập viện điều trị bệnh ung thư tại Viện Phổi Trung ương từ khoảng 2 tháng nay, bệnh tình của anh ngày càng trở nặng do có thêm bệnh nền xơ gan.

Mới đây, Đinh Trà My - người bạn nghề gần gũi với nghệ sĩ Giang Còi và cũng là người đã tận tình hỗ trợ anh trong suốt thời gian anh trị bệnh cho biết, nghệ sĩ Lê Hồng Giang đã qua đời lúc gần 23h ngày 4/8 tại nhà riêng ở Hà Nội.

Được biết, nghệ sĩ Giang Còi nhập viện điều trị tại Viện Phổi Trung ương từ khoảng 2 tháng nay, bệnh tình của anh ngày càng trở nặng do có thêm bệnh nền xơ gan. 

Nghệ sĩ Giang Còi qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư
Nghệ sĩ Giang Còi qua đời.

Bên cạnh đó, đêm 4/8, trang Giang Còi của nghệ sĩ Giang Còi cũng đã đăng tải bức ảnh đen trắng trong khung đen chân dung nghệ sĩ Lê Hồng Giang cùng năm sinh 1962, năm mất 2021 và dòng trạng thái "Sống dài ngắn không quan trọng, quan trọng là sống như thế nào (Lê Hồng Giang)".

Sau đó, trang Facebook của con gái nghệ sĩ cũng cập nhật ảnh đại diện là một nền đen thông báo tin buồn.

Được biết, những ngày cuối cùng, nghệ sĩ Giang Còi muốn về nhà tĩnh dưỡng. Anh xuất hiện với thân hình tiều tụy, nhưng vẫn gắng gượng tương tác, trả lời tin nhắn và sự hỏi thăm động viên của người thân, đồng nghiệp, bạn bè và người hâm mộ những khi đỡ đau và đủ tỉnh táo.

Trong quá trình chống chọi với căn bệnh quái ác, nam nghệ sĩ vẫn giữ tinh thần lạc quan. 
Hồi tháng 7, thông qua Trà My, nghệ sĩ Giang Còi gửi lời cảm ơn những đồng nghiệp, học trò, bạn bè đã gửi quà và động viên tinh thần anh. Nghệ sĩ Giang Còi viết lời cảm ơn qua thư: "Thật cảm động với tình cảm của mọi người và xấu hổ với chính bản thân. Quá chủ quan, nghĩ rằng nó cho mình 2 năm để hoàn tất mọi việc, đâu phải thế. Hai năm đó là vật lộn với sự đau đớn khôn cùng của thể xác, cân nhắc quyết đoán, trả ơn. Giờ đây con người tôi căng hơn sợi dây đàn và thần chết luôn rập rình ở cửa".

Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Anh tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh.

Nam nghệ sĩ từng nói khi học trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, anh bị mẹ phản đối vì cho rằng nghề này không thiết thực, không có tương lai. Sau đó, nhờ thầy giáo Xuân Huyền thuyết phục, anh mới được tiếp tục học.

Giang Còi ghi dấu trong lòng khán giả với nhiều vai nông dân trong các tiểu phẩm của chương trình Gặp nhau cuối năm thập niên 2000, đóng cùng nghệ sĩ Quang Tèo, Văn Hiệp, Phạm Bằng.

Anh trải qua hai cuộc đổ vỡ, có bốn con. Con trai cả - Hiếu Vick - theo nghề của bố, làm đạo diễn.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.61531 sec| 634.211 kb