Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nghệ sỹ Hoàng Lan qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh tật

Nghệ sỹ Hoàng Lan qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh tật
Nghệ sỹ Hoàng Lan qua đời vào lúc 23h30 ngày 4/2 (mùng 4 Tết) tại TP.HCM, hưởng thọ 63 tuổi.

Báo Tiền Phong đưa tin, theo tin từ Hội sân khấu TP.HCM, nghệ sỹ Hoàng Lan - kỳ cựu của đoàn kịch nói Cửu Long Giang (Tiền thân của Nhà hát Kịch TP.HCM) vừa qua đời vào lúc 23h30 ngày 4/2 (mùng 4 Tết) tại TP.HCM. 

Nghệ sỹ Hoàng Lan qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh tật
Nghệ sỹ Hoàng Lan thời trẻ. Ảnh: Tiền Phong

Theo Tri thức trực tuyến, bà Lê Thị Thắm, người chăm sóc Hoàng Lan, cho biết: "Những ngày trước, chị Lan vẫn ăn uống bình thường. Đến sáng mùng 4 Tết, chị có biểu hiện ăn uống không tiêu, sức khỏe yếu hẳn. Đến buổi tối thì chị ra đi. Chị đã đau đớn chống chọi với bệnh tật và khó khăn suốt thời gian dài".

Người Lao động thông tin, NS Hoàng Lan đổ bệnh từ năm 2011, sau khi đóng xong phim "Cổng mặt trời". Chứng suy thận khiến bà mệt mỏi, hai chân bắt đầu đứng không vững. Năm 2016, bà mắc thêm chứng bệnh Parkinson, cột sống, giãn tĩnh mạch,... Những biến chứng từ căn bệnh khiến mắt phải bà bị hỏng và phải nằm một chỗ suốt nhiều năm qua.

Chương trình "Mai Vàng nhân ái" đã từng đến thăm và trao tặng tiền hỗ trợ để NS Hoàng Lan điều trị bệnh.

Trước đó, nhiều NS, nhà hảo tâm đã tổ chức quyên góp kinh phí giúp NS Hoàng Lan. NS Phi Phụng kêu gọi được gần 150 triệu đồng, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cùng một vài người bạn quyên góp được số tiền 90 triệu đồng. Các đồng nghiệp như Quyền Linh, Trịnh Kim Chi, anh em Lý Hùng - Lý Hương cũng trực tiếp đến trao tiền và thực phẩm giúp bà. Dù vậy, số tiền quyên góp cũng nhanh chóng vơi đi do chi phí chữa trị bệnh quá tốn kém.

Theo báo Giao thông, Hoàng Lan sinh năm 1959. Từ năm 17 tuổi, bà đã là diễn viên của đoàn kịch nói Cửu Long Giang. Bà thực sự nổi tiếng sau khi tham gia chương trình Trong nhà ngoài phố đầu những năm 1990.

Hoàng Lan để lại dấu ấn với nhiều vai diễn như Hai Mưa Nắng, Lan Xì-Po... Bà gắn liền với các dạng vai phản diện như giám đốc, chủ quán cơm tù, má mì... Thập niên 2000, bà tiếp tục nổi tiếng với các bộ phim như Cô thư ký xinh đẹp (2000), Cổng mặt trời (2010)...

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.42259 sec| 633.586 kb