Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nghẹn ngào tang lễ 2 phi công hy sinh trong vụ rơi máy bay ở Khánh Hòa

Nghẹn ngào tang lễ 2 phi công hy sinh trong vụ rơi máy bay ở Khánh Hòa
Sáng 16/6, tại BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức tang lễ hai phi công hy sinh khi huấn luyện bay. Lễ truy điệu đã được Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức trang trọng theo đúng nghi thức quân đội.

Ban lễ tang gồm 14 thành viên do Đại tá Ngô Vĩnh Phúc, Hiệu trưởng Trường Sỹ quan không quân, làm Trưởng ban. Sau khi hỏa táng, di cốt các anh được đưa về an táng tại quê nhà.

Nghẹn ngào tang lễ 2 phi công hy sinh trong vụ rơi máy bay ở Khánh Hòa
Cán bộ, chiến sỹ Quân chủng Phòng không - Không quân đến tiễn đưa hai phi công.

Rất đông người dân ở Khánh Hòa, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Quân chủng, các đơn vị đóng quân trên địa bàn, cùng người thân, đồng đội, bạn bè đã đến tiễn đưa 2 phi công. Tất cả họ đều đau buồn trước sự hy sinh đột ngột của 2 người lính không quân.

Nghẹn ngào tang lễ 2 phi công hy sinh trong vụ rơi máy bay ở Khánh Hòa

Vào lúc 13 giờ 30 phút cùng ngày, thi thể 2 phi công được hỏa táng, di cốt các anh được đưa về an táng tại quê nhà.

Đại tá Vũ Hồng Trung, Phó Chính ủy Trường sỹ quan Không quân cho biết, theo kết luận của Hội đồng điều tra tai nạn, do sự cố bất ngờ, phi công cố gắng xử lý khắc phục hỏng hóc. Tuy nhiên, do địa hình phức tạp, phi công đã xử lý hạ cánh bắt buộc không thành công, dẫn đến tai nạn.

Đại diện, nhà trường cũng cho biết, Đơn vị sẽ tập trung để giúp đỡ gia đình ổn định về mặt tinh thần, những chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước, cơ quan sẽ đứng ra lo đầy đủ.

Nghẹn ngào tang lễ 2 phi công hy sinh trong vụ rơi máy bay ở Khánh Hòa
Chị Nguyễn Thị Hằng, vợ chiến sĩ Lê Xuân Trường nghẹn ngào trong tang lễ

Căn nhà 2 tầng của gia đình ông Lê Văn Lợi (75 tuổi) - bố Đại úy Lê Xuân Trường hôm nay đón rất đông người thân, hàng xóm. Người dân xã Cổ Bi (Gia Lâm, Hà Nội) chưa thể tin về sự ra đi của Đại úy Trường, cả xã có mình anh được làm phi công và còn là giáo viên dạy bay. Rạp được dựng lên giữa cái nắng hè gay gắt, những giọt mồ hôi hòa nước mắt rơi trong nỗi đau đớn, thương tiếc của đồng đội, bạn bè, người thân đến chia buồn cùng gia đình anh.

Tương tự ở quê tại xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội, một bầu không khí ảm đạm xót thương Trung sỹ Đào Văn Long (sinh năm 1998) một người con rất ngoan, tình cảm, thương em và hiếu thảo với bố mẹ.

Sự ra đi của hai chiến sĩ trẻ khi đang làm nhiệm vụ đã để lại niềm tiếc thương vô hạn cho bao người ở lại.

Bộ Quốc phòng truy thăng quân hàm từ Đại úy lên Thiếu tá cho phi công Lê XuânTrường; truy phong quân hàm Thiếu úy cho phi công Đào Văn Long.

Vợ phi công Lê Xuân Trường là chị Nguyễn Thị Hằng, cũng là sĩ quan chuyên nghiệp công tác tại Trung đoàn 920, vừa mới sinh con được 3 tháng. Thượng tá kỹ thuật bay Nguyễn Văn Tài, bố vợ phi công Lê Xuân Trường, cho biết: "Nghe tin đột ngột quá. Con gái đang ngồi cho con bú, nghe tin máy bay Trường rơi, con gái tôi ngã khụy. Đứa cháu mới 3 tháng bế trên tay rơi xuống, may có cái võng, chứ không nguy hiểm rồi. Bản thân tôi cứng rắn như thế mà cũng bủn rủn tay chân".

Đại tá Vũ Hồng Trung, Phó Chính ủy Trường sỹ quan Không quân, cho biết theo kết luận của Hội đồng điều tra tai nạn, do sự cố bất ngờ, phi công cố gắng xử lý khắc phục hỏng hóc. Tuy nhiên, do địa hình phức tạp, phi công đã xử lý hạ cánh bắt buộc không thành công, dẫn đến tai nạn. Đơn vị sẽ tập trung để giúp đỡ gia đình ổn định về mặt tinh thần, những chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước, cơ quan sẽ đứng ra lo đầy đủ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56748 sec| 634.07 kb