Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nghi can vụ hai thi thể trong bêtông từng là giảng viên

Nghi can vụ hai thi thể trong bêtông từng là giảng viên
Trong số các nghi can và nạn nhân vụ giết người đổ bê tông ở Bình Dương, hầu hết đều là những người học vấn cao, nhiều năm sinh sống ở nước ngoài.

Ngày 22/5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này vẫn đang mở rộng điều tra, củng cố chứng cứ và kiểm chứng lời khai của các nghi phạm trong vụ 2 thi thể được phát hiện trong bê tông tại ngôi nhà số 90, tổ 3, ấp 5, xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. 

Danh tính nhóm bốn phụ nữ bị công an tạm giữ gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi) và mẹ của Hà là Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng thường trú tại quận Tân Phú, TP.HCM); Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP.HCM). Công an xác nhận bà Huyên là tên của người phụ nữ thứ 4 trong vụ án này, không phải Lê Phú Hạnh như thông tin theo lời khai ban đầu mà một số báo chí đưa.

Nghi can vụ hai thi thể trong bêtông từng là giảng viên
Căn vila tại khu resort mà nhóm nghi can vụ án 'thi thể bị đổ bê tông' khai nhận đã lưu trú.

Cũng theo đó, vào sáng cùng ngày tại một khu resort xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu), cơ quan cảnh sát điều tra tiến hành xác minh thông tin liên quan vụ hai thi thể trong thùng bê tông ở huyện Bàu Bàng (Bình Dương).

Theo biên bản làm việc, phía đại diện khu resort này đã rà soát sổ theo dõi lưu trú, ghi nhận có một người tên Hiệp gọi đặt phòng (villa biệt lập), sau đó có khách tên Lê Ngọc Phương Thảo (Tiền Giang) đăng ký lưu trú 3 lần. Khách đi ô tô màu bạc, có BS 51A - 718.30.

Theo phía , bà Huyên từng làm giảng viên tại một trường đại học đóng tại quận Thủ Đức, TP.HCM. Còn nghi phạm Phạm Thị Thiên Hà là người có học vấn cao, từng đi du học ở nước ngoài. Trong 4 nghi phạm nữ, Phạm Thị Thiên Hà nổi lên với vai trò cầm đầu, có "quyền lực" nhất trong nhóm, như một "bà trùm".

Thiên Hà tự nhận là người biết nhiều thứ tiếng như Nhật, Hoa, Anh, từng du học ở Nhật Bản, rồi có thời gian làm tại công ty đa quốc gia. Hà từng làm chủ một quán cà phê nổi tiếng ở Sài Gòn.

Nghi can vụ hai thi thể trong bêtông từng là giảng viên

Hà và nhóm người của mình tập luyện theo một môn phái không được công nhận ở Việt Nam. Ban đầu nhóm tập ở nhà bà Hoa (mẹ Hà), nhưng bà Hoa không hài lòng nên cả nhóm sau đó chuyển đi nơi khác. Thế nhưng, đáng nói là chính bà Hoa sau đó lại theo con gái đi nhiều nơi mà cả nhóm tập luyện, bà Hoa đã bán nhà theo lời thuyết phục của Hà.Khi về TP.HCM, Hà từng kinh doanh cửa hàng bán đồ uống khá nổi tiếng và đông khách.

Tuy nhiên, sau đó do quá chú tâm vào việc "tu luyện" nên Hà đã đóng cửa quán, thuyết phục mẹ bán nhà thu được một số tiền khá lớn rồi bỏ hết đồ đạc lên ôtô đi nơi khác.

Theo điều tra của công an, Hà từng đến các tỉnh như Nghệ An, Nha Trang, Bà Rịa - Vũng Tàu để tu luyện và “truyền đạo”. Tại các địa phương này, Hà từng bị xử phạt vì tụ tập, lôi kéo đông người luyện tập ở những nơi công cộng khi chưa được phép.

Đối với nạn nhân bị bỏ vào thùng nhựa bọc nilông rồi đổ bê tông là ông Trần Đức L (quê Nghệ An). Ông L từng có 15 năm làm việc tại nước ngoài và khi về nước thì gia đình thấy ông bắt đầu tu luyện Pháp luân công. Thậm chí ông Linh còn chỉ dạy cho một số thành viên trong gia đình luyện tập. Mục đích luyện tập, ông Linh nói với các thanh viên trong gia đình là để rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, sau này ông Linh bán nhà, bỏ đi tu luyện với Hà thì gia đình không rõ ông Linh "luyện tập" như thế nào.

Từ tháng 2/2018, gia đình mất hẳn liên lạc với ông Linh. Đến ngày 5/5/2019, người em dâu của ông Linh bất ngờ nhận được tin nhắn từ số của Hà nói rằng ông Linh đã “đi sai đường rồi”.

Cũng theo Công an tỉnh Bình Dương, do tính chất vụ án phức tạp, liên quan nhiều đối tượng nên công an phải thu thập chứng cứ chặt chẽ để đối chứng với lời khai của nhóm nghi phạm, tiếp tục làm rõ vụ án.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.42018 sec| 645.758 kb