Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nghi phạm giết bé Nhật Linh nói gì tại phiên tòa ở Nhật Bản?

Nghi phạm giết bé Nhật Linh nói gì tại phiên tòa ở Nhật Bản?
Nghi phạm 47 tuổi, đã bác bỏ cáo buộc giết hại bé Nhật Linh với tuyên bố: “Tất cả những cáo buộc đều sai lầm. Tôi không có liên quan tới vụ việc này. Tôi vô tội, khẳng định không phải là hung thủ”.

Theo Mainichi, phiên tòa xét xử đầu tiên vụ giết hại bé gái Lê Thị Nhật Linh đã bắt đầu vào sáng ngày 4/6. Tại tòa án tỉnh Chiba, nghi phạm Shibuya, 47 tuổi, đã bác bỏ cáo buộc giết hại bé Nhật Linh với tuyên bố: “Tất cả những cáo buộc đều sai lầm. Tôi không có liên quan tới vụ việc này. Tôi vô tội, khẳng định không phải là hung thủ”.

Nghi phạm giết bé Nhật Linh nói gì tại phiên tòa ở Nhật Bản?
Nghi phạm Yasumasa Shibuya

Theo cáo trạng, Shibuya đã bắt Linh lên xe của mình vào sáng 24/3/2017, xâm hại tình dục cô bé 9 tuổi trước khi giết hại em và quẳng xác nạn nhân gần một con rạch ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba.

Cảnh sát phát hiện các vật dụng cá nhân của Nhật Linh rơi rải rác ở bờ sông Tone, tỉnh Ibaraki lân cận.

Dựa vào điều tra ban đầu, cảnh sát đã tạm bắt giữ nghi phạm Shibuya Yasumasa, vốn là hàng xóm đồng thời là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học Nhật Linh đang theo học vào thời điểm em bị sát hại. Trong quá trình lục soát nhà riêng, cảnh sát đã phát hiện nhiều băng đĩa và sách khiêu dâm.

Phía công tố cho biết đã phát hiện ADN của nạn nhân ở chiếc xe ô tô loại nhỏ của nghi phạm và ADN của Shibuya trên thi thể của Linh. Tuy nhiên phía của cho rằng phía công tố có thể đã cố tình để ADN của Linh vấy vào chiếc ô tô của Shibuya hòng kết án ông.

Trước đó nghi phạm đã dùng quyền im lặng trong suốt quá trình điều tra.

Hồi tháng 1, gia đình bé Nhật Linh đã tiến hành thu thập chữ ký của những người quan tâm tới vụ việc, nhằm tác động tới chính quyền và tòa án rằng đây là một vấn đề được và dư luận quan tâm. Mục tiêu của đợt thu thập là 50.000 chữ ký, nhưng sau một vài tháng phát động, gia đình bé Linh đã nhận được hơn 1 triệu chữ ký ủng hộ.

Phiên toà sơ thẩm xét xử nghi phạm Shibuya có 10 phiên điều trần từ nay cho đến ngày 18/6. Ngày phán quyết sẽ được công bố sau đó.

Anh Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15108 sec| 626.422 kb