Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ngoại trưởng Mỹ: Việc đàm phàn với Triều Tiên là ‘còn quá sớm’

Ngoại trưởng Mỹ: Việc đàm phàn với Triều Tiên là ‘còn quá sớm’
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho rằng, còn quá sớm để Washington đối thoại trực tiếp với Bình Nhưỡng.

Trái với Phó tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết Mỹ sẵn sàng "ngồi xuống và đàm phán với Triều Tiên trong lúc duy trì chiến dịch gây áp lực" thì Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói với AFP hôm nay rằng: "Tôi nghĩ còn quá sớm để đánh giá".

"Chúng tôi đã nói vài lần rằng Triều Tiên là bên cần quyết định khi nào họ sẵn sàng đối thoại một cách chân thành, ý nghĩa", theo ông Tillerson. "Họ biết cần phải đưa ra điều gì để đối thoại".

Ngoại trưởng Mỹ: Việc đàm phàn với Triều Tiên là ‘còn quá sớm’
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

Trước đó, ngày 11/2 vừa qua, Phó tổng thống Pence cho biết Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí những điều khoản dành cho các cuộc tiếp xúc ngoại giao với Triều Tiên trong tương lai. Mỹ cùng đồng minh tiếp tục "ngày càng tăng cái giá phải trả" đối với Triều Tiên cho đến khi Bình Nhưỡng "có bước đi rõ ràng hướng đến phi hạt nhân hóa".

Cũng theo ông Mike Pence, Mỹ sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên. "Nếu các bạn muốn đàm phán, chúng tôi sẽ tham gia", ông Pence nói.

Về phía Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng đã có động thái ngoại giao đáng chú ý nhân dịp Hàn Quốc tổ chức thế vận hội mùa đông Olympic Pyeongchang.

Ông Kim Jong-un cử phái đoàn quan chức, do chủ tịch quốc hội Kim Yong-nam dẫn đầu, trong đó có em gái Kim Yo-jong, thăm Hàn Quốc từ 9 đến 11/2, dự lễ khai mạc Olympic, gặp tổng thống và thủ tướng Hàn Quốc. Kim Yo-jong đã chuyển thư mời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in thăm Triều Tiên.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.31286 sec| 621.289 kb