Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ngưng hợp đồng thầy giáo sàm sỡ nữ sinh trong phòng máy tính

Ngưng hợp đồng thầy giáo sàm sỡ nữ sinh trong phòng máy tính
Chiều 17/11, ông Hà Tài Sáu, Phó giám đốc Nhà thiếu nhi TP. HCM cho biết, sau khi làm việc với thầy giáo có hành vi sàm sỡ nữ sinh trong giờ Tin học cùng phụ huynh và nữ sinh, đơn vị đã ra quyết định dừng hợp đồng đối với giáo viên này.

Trước đó trên mạng lan truyền clip ghi lại cảnh một người đàn ông trung niên có hành động vuốt má, sờ đùi một dù có những em nhỏ khác đang ngồi ngay bên cạnh. Trước hành động của người đàn ông, nạn nhân loay hoay tránh né nhưng vẫn bị nắm chặt cổ tay và kéo.

Sáng 17/11, Giám đốc Nhà thiếu nhi đã xác nhận những hình ảnh trong video là ở lớp Tin học. Thầy giáo xuất hiện trong clip là cộng tác viên của nhà thiếu nhi.

Giải thích cho hành động trong clip, thầy giáo tên Đ phân trần: "Cái này là tôi giỡn em nó thôi. Lúc đó, tôi thấy chân của em có khắc một hình gì đó. Rồi tôi bảo để thầy xem, chứ đi học mà xăm hình lên như thế này là không được. Có vậy thôi chứ có gì đâu. Hiểu lầm thôi". Nữ sinh trong đoạn clip xác nhận những hình ảnh trong clip chỉ là đùa giỡn chứ không phải sàm sỡ.

Ngưng hợp đồng thầy giáo sàm sỡ nữ sinh trong phòng máy tính
Hình ảnh cắt từ clip.

Cũng theo ông Hà Tài Sáu, Phó Giám đốc Nhà Thiếu Nhi TP HCM, cho biết,  ngày mai 18/11, ban giám đốc sẽ rà soát lại toàn bộ các lớp học, yêu cầu các giáo viên phải tuân thủ nền nếp của Nhà Thiếu nhi TP HCM, giữ tác phong thầy giáo, không được để xảy ra những biểu hiện, hành xử đùa giỡn không đúng như trường hợp đã xảy ra.

Trước đó, ông Phạm Ngọc Tuyền, Giám đốc Nhà Thiếu Nhi TP HCM, đã cùng phóng viên Báo Người Lao Động đến các lớp học vi tính. Theo ông Tuyền, trong lúc các học viên và giáo viên học trong các lớp, nhiều phụ huynh ngồi bên ngoài chờ rước con về. Do đó, giáo viên không thể giở trò sàm sỡ hoặc thực hiện hành vi phản giáo dục. 

"Tuy nhiên, sự đùa giỡn quá mức của nam giáo viên trong clịp là một bài học sâu sắc đối với chúng tôi" - ông Tuyền bày tỏ.

Trước đó, như Người Lao Động online đã thông tin, một phụ huynh cho biết con bà báo lại rằng giáo viên tin học N.T.Đ chỉ mở game cho học viên chơi và ông ta thường vuốt tóc, nựng má, sờ đùi học sinh nữ. Bức xúc, phụ huynh này đã tìm cách quay lại clip. Khi clip được đưa lên , nhiều người tỏ ra bất bình, lên án hành vi chưa đúng mực của giáo viên này.

"Sáng nay, chúng tôi đã yêu cầu bộ phận kỹ thuật kiểm tra cũng như tìm hiểu việc giáo viên có mở link người lớn cho học sinh xem không. Các học viên đều nói không có. Dù vậy, chúng tôi vẫn phải rà soát, không để vụ việc phản giáo dục xảy ra trong môi trường Nhà Thiếu nhi TP" - ông Hà Tài Sáu khẳng định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.58030 sec| 633.977 kb