Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người đàn ông hôn mê sâu, nguy kịch do ngộ độc rượu

Người đàn ông hôn mê sâu, nguy kịch do ngộ độc rượu
Bệnh nhân nhập việc trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn, glasgrow 7 điểm và huyết áp tụt. Qua xét nghiệm, các bác sĩ ghi nhận nồng độ cồn trong máu bệnh nhân đang ở mức rất cao 141mg/dL, nhiễm toan chuyển hóa nặng. Ngoài ra, kết quả chụp CT cho thấy não bệnh nhân bị tổn thương nghiêm trọng.

Mới đây, theo thông tin từ Khoa chống độc bệnh viện Bạch Mai, 3 trường hợp ngộ độc cồn methanol đến từ Bắc Ninh đã được chuyển tới bệnh viện điều trị. Được biết, cả 3 người này cùng uống rượu chung trong 1 đám giỗ.

Cụ thể, TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, giám đốc Trung tâm chống độc, bệnh viện Bạch Mai cho biết, trung tâm đã tiếp nhận một trường hợp nam bệnh nhân 32 tuổi được chuyển từ tuyến dưới lên, có biểu hiện ngộ độc cồn methanol nghiêm trọng.

Người đàn ông hôn mê sâu, nguy kịch do ngộ độc rượu
Người đàn ông hôn mê sâu, nguy kịch do ngộ độc rượu.

Người nhà bệnh nhân cho biết, trưa 11/10, bệnh nhân đã tới dự đám giỗ một người thân ở tỉnh Bắc Ninh. Tại đây, bệnh nhân cùng 3 người khác đã mua rượu và uống khoảng 10 chén. Tới ngày hôm sau, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng đau đầu, buồn nôn, nôn rất nhiều. Ngày 12/10, bệnh nhân được người nhà đưa đến trung tâm y tế huyện điều trị và đã được chuyển tới bệnh viện Bạch Mai trong đêm do triệu chứng nghiêm trọng.

Được biết, bệnh nhân nhập việc trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn, glasgrow 7 điểm và huyết áp tụt. Qua xét nghiệm, các bác sĩ ghi nhận nồng độ cồn trong máu bệnh nhân đang ở mức rất cao 141mg/dL, nhiễm toan chuyển hóa nặng. Ngoài ra, kết quả chụp CT cho thấy não bệnh nhân bị tổn thương nghiêm trọng. Dù đã được giải độc và cấp cứu theo phác đồ điều trị nhưng tiên lượng còn rất dè dặt bởi bệnh nhân được chuyển vào viện chậm.

Theo BS Nguyên, xét nghiệm mẫu rượu bệnh nhân đã uống cho thấy hàm lượng methanol lên tới 20,21%, trong khi đó hàm lượng ethanol chỉ có 11,42%. Ba người cùng uống với bệnh nhân trên cũng đang có biểu hiện ngộ độc. Hai bệnh nhân đang theo dõi và điều trị tại tỉnh Bắc Ninh và còn 1 trường hợp đang vận động đến bệnh viện để kiểm tra.

Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết thời gian gần đây, tình trạng ngộ độc cồn công nghiệp methanol lại có chiều hướng gia tăng. Riêng trong tháng 10, có 18 trường hợp ngộ độc methanol được xác nhận tại Trung tâm Chống độc, phần lớn các ca bệnh nặng và nhiều trường hợp đã tử vong.

Bác sĩ khuyến cáo, để phòng ngộ độc methanol người dân không mua loại rượu trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đó là rượu giả, được pha trộn cồn công nghiệp methanol. Bên cạnh đó, không uống cồn y tế. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.48191 sec| 634.211 kb