Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người gọi giang hồ bao vây ôtô chở công an ở Đồng Nai là ai?

Người gọi giang hồ bao vây ôtô chở công an ở Đồng Nai là ai?
Sau khi bắt hàng loạt giang hồ, cảnh sát xác định ông Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi), chủ doanh nghiệp xây dựng có tiếng ở Đồng Nai là người có vai trò chính trong vụ gây rối này.

Tối ngày 19/6,  Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) bắt khẩn cấp Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi) để điều tra hành vi Gây rối trật tự công cộng. Ông này được xác định có vai trò tích cực, huy động giang hồ đến chặn xe chở nhiều cán bộ công an hồi tuần trước.

Người gọi giang hồ bao vây ôtô chở công an ở Đồng Nai là ai?
Nghi can Nguyễn Tấn Lương. Ảnh: Thái Hà.

Việc bắt giữ và khám xét nhà riêng của nghi can tại phường Thống Nhất, TP Biên Hoà, có sự chứng kiến của đại diện VKS và cán bộ Bộ Công an.

Lương là chủ doanh nghiệp xây dựng có tiếng ở Đồng Nai. Do có quan hệ với nhiều cán bộ cấp cao địa phương, anh ta được người trong giới làm ăn ở Biên Hoà kính nể.

Ông Nguyễn Tấn Lương- người liên quan đến vụ việc xảy ra tại nhà hàng Lam Viên khi làm việc cho biết, khoảng 11 giờ ngày 12/6, ông và bạn là Lê Võ Trường Hải (quê ĐắkLắk) cùng một số người khác ăn trưa tại phòng VIP 8, nhà hàng Lam Viên.  

Đến 1 giờ 20, ông Lương và ông Hải ra quầy quản lý đứng chờ tính tiền. Cùng lúc, Phạm Văn Hiền nhậu với nhóm 3 người đang ăn uống ở một phòng khác đi qua đây đã nôn bắn vào lưng Lương và ông Hải nhưng không xin lỗi mà bỏ đi luôn. Theo ông Lương, do bực tức nên ông đã kéo Hiền lại tát một cái vào má và bắt người này phải xin lỗi. 

Cũng theo ông Lương, khi về tới phòng mình đang ăn nhậu, ông và bạn bị Hiền cùng một số đối tượng lao vào chửi bới, đánh và dùng ghế tấn công khiến ông Hải bị rách trán phải khâu 14 mũi. Sau khi gây ra sự việc nhóm của Hiền rút ra ngoài.

Ông Lương trình bày, sau đó đã gọi điện cho Đạt và Ngô Văn Giang đến nhà hàng với mục đích đưa Hải đi bệnh viện và muốn gây sức ép buộc nhóm đánh mình phải xin lỗi. Tuy nhiên, khi thấy chiếc ô tô rời khỏi hiện trường, Giang cùng một số đối tượng đuổi theo chặn lại.

Ông Lương cho rằng: “Sự việc xảy ra chỉ là mâu thuẫn giữa tôi và Hiền... Và thời điểm đó mọi người trong xe đều mặc đồ dân sự”.

Sau một tuần điều tra, dưới dự hỗ trợ của Công an tỉnh Đồng Nai, Cục Cảnh sát (Bộ Công an), Công an TP Biên Hoà đã khởi tố vụ án Gây rối trật tự công cộng và bắt giữ Ngô Văn Giang cùng hai đàn em Nguyễn Duy Kỷ, Nguyễn Văn Căn.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35437 sec| 637.25 kb