Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Vũ Mão từ trần

Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Vũ Mão từ trần
Ông Vũ Mão - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng 5 khóa liên tục, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đã từ trần.

Ngày 30/5, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương thông báo ông Vũ Mão, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, đã từ trần.

Ông Vũ Mão, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng 5 khóa, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đã từ trần ở tuổi 82.

Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Vũ Mão từ trần
Ông Vũ Mão - Ảnh: TTO

Ông Vũ Mão, SN 1939, quê Nam Định. Ông từng là thiếu sinh quân học tại Quế Lâm (Trung Quốc).

Trong quá trình công tác ông Vũ Mão từng giữ chức Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội.

Ông là Ủy viên Trung ương Đảng 5 khóa liên tục (từ khóa V đến khóa IX), Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa IX, X, XI.

Ông cũng được biết đến như một người khởi xướng và tổ chức sáng kiến đổi mới hoạt động của Quốc hội Việt Nam. Khi còn là Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, ông Vũ Mão đã thay đổi lề lối hoạt động của Văn phòng Quốc hội như cho truyền hình trực tiếp các phiên họp, bỏ phiếu bằng máy, tăng cường giao lưu với Nghị viện các nước.

Ông Vũ Mão nghỉ hưu từ tháng 1 năm 2008. Ông Vũ Mão còn được biết đến là một nhà thơ, nhạc sĩ với nhiều ca khúc tuyên truyền về hoạt động của Quốc hội, về đất nước và con người.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54721 sec| 621.172 kb