Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nguyên nhân khiến 4 người tử vong do phóng điện cao thế ở Hà Tĩnh

Nguyên nhân khiến 4 người tử vong do phóng điện cao thế ở Hà Tĩnh
04 nạn nhân tử vong trong điều kiện đang thi công dựng cột Ba- Lăng -Xích dưới đường dây điện 35kv để kéo cáp quang, nhưng đơn vị viễn thông Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh không thông báo cho ngành điện phối hợp ngắt điện dẫn đến vi phạm, gây phóng điện

Chiều 26/10, một nhóm người chở vật liệu đến cánh đồng lúa giáp ranh giữa 2 xã Cẩm Trung và Cẩm Lạc (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) để thi công đường điện thì bất ngờ bị điện giật tử vong.

Sau đó người dân địa phương phát hiện 4 nạn nhân bị chết đều trong tình trạng bị cháy đen toàn thân.

Nguyên nhân khiến 4 người tử vong do phóng điện cao thế ở Hà Tĩnh
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Theo ông Phan Văn Anh, Trưởng phòng Thanh tra An toàn lao động Công ty Điện lực Hà Tĩnh, 4 nạn nhân đều là công nhân điện là: Phạm Văn Tình, Phạm Văn Lành, Nguyễn Trọng Ngoạn và Nguyễn Văn Cường, đều trú tại thôn Hưng Dương, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), trong đó có 2 anh em ruột là Phạm Văn Tình và Phạm Văn Lành..

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Cẩm Xuyên đã phối hợp với các lực lượng chức năng kịp thời có mặt  tại hiện trường điều tra làm rõ vụ tai nạn, đồng thời làm các thủ tục bàn giao các nạn nhân cho gia đình và địa phương.

Nguyên nhân vụ tai nạn được EVN Hà Tĩnh xác định là do đơn vi thi công cáp Viettel dựng cột kéo cáp viễn thông dưới đường dây 35kV mà không phối hợp và thông báo với ngành điện để có các biện pháp an toàn.

Việc tự ý thi công đã dẫn đến vi phạm hành lang an toàn lưới điện và gây phóng điện  4 nạn nhân tử nạn tại thông Hưng Dương, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Trước đó, EVN Hà Tĩnh đã có các văn bản yêu cầu các đơn vị thi công cáp viễn thông trong hành lang an toàn lưới điện phải phối hợp với công ty để thực hiện các biện pháp an toàn.

Qua sự cố này, EVN Hà Tĩnh khuyến cáo các đơn vị viễn thông, các đơn vị sử dụng cáp truyền dẫn, đơn vị thi công công trình gần lưới điện và người dân khi thi công các hạng mục trong hành lang an toàn lưới điện phải phối hợp với ngành điện để có biện pháp đảm bảo an toàn, tránh cách sự cố đáng tiếc xảy ra.

H.a (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14450 sec| 634.906 kb