Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nguyên nhân khiến máy bay Nga bốc cháy, hơn 40 người thiệt mạng

Nguyên nhân khiến máy bay Nga bốc cháy, hơn 40 người thiệt mạng
Truyền thông Nga cho hay nguyên nhân sơ bộ khiến chiếc máy bay Nga chở 78 người gặp nạn ở sân bay Sheremetyevo là do trục trặc về thiết bị điện.

Liên quan đến vụ máy bay Nga bốc cháy khiến 40 người thiệt mạng, truyền thông Nga cho hay nguyên nhân sơ bộ khiến chiếc máy bay Nga chở 78 người gặp nạn ở sân bay  Sheremetyevo là do trục trặc về thiết bị điện.

Chuyên gia về an toàn hàng không Jacques Astre khẳng định rằng trục trặc về thiết bị điện là điều nhiều khả năng xảy ra.  

Nguyên nhân khiến máy bay Nga bốc cháy, hơn 40 người thiệt mạng
Máy bay Nga chở 78 người gặp nạn ở sân bay Sheremetyevo có thể là do trục trặc về thiết bị điện.

 Trong khi đó, một số hành khách đổ lỗi cho thời tiết xấu và sấm sét là nguyên nhân gây ra thảm họa khiến ít nhất 41 người thiệt mạng chiều 5/5.

Dẫn lời một hành khách sống sót cho biết: "Chúng tôi vừa cất cánh thì sét đánh trúng máy bay. Chiếc máy bay quay trở lại và đã hạ cánh rất khó khăn. Tất cả đều sợ hãi. Hầu hết chúng tôi đều mất ý thức. Máy bay đáp xuống đường băng mà bật nhảy như châu chấu trước khi bốc cháy trên mặt đất".

Vụ việc xảy ra chiều 5/5 khi chiếc máy bay mang số hiệu SU 1492 chở theo 73 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn hạ cánh khẩn cấp dù mới cất cánh khỏi sân bay Sheremetyevo chưa được bao lâu.

Svetlana Petrenko, người phát ngôn của Ủy ban điều tra Nga cho biết ít nhất 41 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn, những người còn lại sống sót nhờ thoát ra khỏi chiếc phi cơ bốc cháy nghi ngút theo đường trượt sơ tán.

Dữ liệu từ trang chuyên theo dõi hành trình bay Flightradar24 cho thấy chiếc phi cơ đã bay vòng quanh Matxcơva 2 lần trước khi hạ cánh khẩn cấp.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.65638 sec| 633.523 kb