Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nguyên nhân máy bay Vietjet Air hạ cánh nhầm đường băng ở Cam Ranh?

Nguyên nhân máy bay Vietjet Air hạ cánh nhầm đường băng ở Cam Ranh?
Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với các phòng chuyên môn để kiểm tra làm rõ nguyên nhân. Tạm thời sẽ dừng tăng chuyến đối với hãng hàng không Vietjet để rà soát đánh giá lại vấn đề khai thác.

Liên quan đến vụ máy bay Vietjet Air hạ cánh nhầm đường băng Cam Ranh, chiều ngày 25/12, đại diện cục Hàng không Việt Nam đã xác nhận thông tin trên.

Nguyên nhân máy bay Vietjet Air hạ cánh nhầm đường băng ở Cam Ranh?

Cụ thể, chuyến bay của VietJet Air cất cánh lúc 10h55 ngày 25/12 từ Nha Trang đi TP.HCM. Giữa đường gặp trục trặc kỹ thuật, phi hành đoàn chuyển hướng máy bay về Cam Ranh. Máy bay sau đó lượn vòng 2 lần rồi hạ cánh nhầm xuống đường băng số 02, là đường băng chưa khai thác.

Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với các phòng chuyên môn để kiểm tra làm rõ nguyên nhân. Tạm thời sẽ dừng tăng chuyến đối với hãng hàng không Vietjet để rà soát đánh giá lại vấn đề khai thác.

Cùng đó, sẽ thực hiện giám sát đặt biệt với Vietjet tại 4 cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng. Cuối cùng, sẽ đình chỉ công tác đối với người chịu trách nhiệm chính của Vietjet liên quan đến việc khai thác để chọn nhân sự mới.

Trước đó, vào ngày 24/12, trên chuyến bay VJ861 thuộc hãng hàng không Vietjet có hành trình dự kiến từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, sau khi máy bay cất cánh khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan).

Nguyên nhân dẫn tới việc phải hạ cánh khẩn cấp là do chuyến bay VJ861 phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng, do đó phi hành đoàn phải hạ cánh để kiểm tra an toàn. Khi dỡ hành lý, kiểm tra và xác định không có cháy và cảnh báo của truyền cảm báo khói là báo giả và tình trạng máy bay bình thường, tổ bay đã tiếp tục thực hiện hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5h20 ngày 25/12.

Lãnh đạo cục Hàng không Việt Nam đã làm việc với hãng hàng không Vietjet và xác định đây là lỗi cảnh báo giả của truyền cảnh báo khói buồng hàng sau. Đối với sự việc này, cơ trưởng chuyến bay đã thực hiện đúng quy trình khai thác tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho hành khách.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17567 sec| 634.32 kb