Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nhặt được hơn 20 triệu đồng, nữ sinh trường chuyên tìm người trả lại

Nhặt được hơn 20 triệu đồng, nữ sinh trường chuyên tìm người trả lại
Nhặt được chiếc ví, bên trong có nhiều tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng, nữ sinh Hồ Diệu Hương đã tìm cách liên lạc với người đánh rơi để trả lại.

Trước đó, vào chiều 1/12, Hồ Diệu Hương (học sinh lớp 11C7, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, T.P Vinh, Nghệ An) cùng mẹ đi bộ tập thể dục ở Quảng trường Hồ Chí Minh. Tình cờ, Hương nhìn thấy một chiếc ví ở trên sân quảng trường, phía trong có 3 thẻ ngân hàng mang tên Lang Sơn Tùng, Ngô Thanh Phương và nhiều tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng cùng một vài giấy tờ khác. Thấy vậy, hai mẹ con đứng lại chờ người tới nhận song không thấy ai. Sau đó, Hương đành cầm về nhà.

Nhặt được hơn 20 triệu đồng, nữ sinh trường chuyên tìm người trả lại
3 chiếc thẻ ngân hàng mà Hương nhặt được

Sau khi cùng bố là anh Hồ Văn Nhân kiểm đếm, số tiền được xác định là 20.180.000 đồng. Thấy trong ví có ghi số của người tên Lang Sơn Tùng trú ở TP. Vinh. Hương đã gọi cho anh Tùng kiểm tra. Tuy nhiên, quá trình gọi điện cho người bị mất cũng gặp nhiều khó khăn vì một vài số trong dãy số điện thoại đã mờ. Ngoài ra, gia đình còn đưa thông tin lên để nhờ mọi người tìm chủ nhân của chiếc ví.

Nhận được thông tin trên, đến trưa 2/12, anh Lang Sơn Tùng (trú tại khối 4 - phường Hà Huy Tập) đã đến gia đình Hồ Diệu Hương và được gia đình trao lại toàn bộ giấy tờ và số tiền hơn 20 triệu đồng.

Nhặt được hơn 20 triệu đồng, nữ sinh trường chuyên tìm người trả lại
Anh Tùng đến  nhà Hương nhận lại số tiền bị mất

"Khi được gia đình anh Nhân gọi điện, tôi thực sự bất ngờ và vui mừng. Tôi không biết đền đáp thế nào, chỉ biết cảm ơn rất nhiều và mong muốn sẽ có nhiều tấm gương người tốt việc tốt như thế này trong ", anh Lang Sơn Tùng bày tỏ sự vui mừng.

P.L (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15796 sec| 634.172 kb