Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Những ồn ào khiến nhiều chuyến bay, hãng bay bị ảnh hưởng

Những ồn ào khiến nhiều chuyến bay, hãng bay bị ảnh hưởng
Sàm sỡ, vỡ túi ngực, mở cửa thoát hiểm, chăn có giòi...là những ồn ào khiến nhiều chuyến bay, hãng bay bị ảnh hưởng.

Sàm sỡ hay trượt tay?

Ngày 26/7, hãng hàng không Vietnam Airline phải giải quyết vụ việc khách nữ ở hạng thương gia tố bị người đàn ông lớn tuổi sàm sỡ. 

Cụ thể, trong quá trình chuyến bay VN253 đón khách và làm thủ tục cất cánh từ Hà Nội đi TP HCM, một nữ hành khách nữ trẻ tuổi có vé hạng thương gia vừa ngồi vào ghế thì bị một nam hành khách lớn tuổi đi qua có hành vi chạm tay vào thân thể. Cô gái liên quan tới vụ việc trên cho biết trên chuyến bay VN253 nam hành khách ngồi ghế 6D hạng thương gia, tôi ngồi tại vị trí 5D. Sau khi vừa ngồi được vài phút, ông ta để tay lên vai tôi rồi dần dần đưa xuống phía dưới. Khi tôi kêu to: "Chú làm gì đấy?". Ông ta nói: "Chú có làm gì đâu!".

Những ồn ào khiến nhiều chuyến bay, hãng bay bị ảnh hưởng
Nam hành khách thương gia bị cơ trưởng từ chối phục vụ do bị tố sàm sỡ cô gái trẻ trên chuyến bay.

Ngay sau đó tiếp viên trưởng có mặt, hỏi nam hành khách có uống rượu bia không thì ông thừa nhận là có. Sự việc được báo cho cơ trưởng chuyến bay. Sau đó, vị cơ trưởng đã quyết định từ chối phục vụ nam hành khách này đồng thời thông báo khẩn cấp cho phía bộ phận mặt đất.

Cảng vụ Hàng không Miền Bắc cho biết đã nhận được về vụ việc. Cảng vụ đã làm việc với hãng hàng không, lực lượng , xem xét hồ sơ, bản tường trình của các bên liên quan.

Vị hành khách này được xác định là ông Vũ Anh Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Đất Lành hoạt động chính về bất động sản.

Trước đây, ông Vũ Anh Cường từng có thời gian giữ chức Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành, nhưng đã rời khỏi vị trí này vào khoảng đầu năm 2016.

Bên cạnh đó, ông cũng đang là chủ sở hữu tại công ty TNHH Hoàng Hiệp, công ty TNHH MTV Sài Gòn Villas và đặc biệt là Công ty TNHH thế kỷ 21 Bình Trưng Tây (Việt Nam).

Công ty TNHH thế kỷ 21 Bình Trưng Tây (Việt Nam) thành lập vào ngày 26/1/2010, hoạt động chính trong lĩnh vực “Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê”. Đến cuối năm 2018, công ty có vốn điều lệ là 247,8 tỷ đồng, tương đương 14 triệu USD, trong đó 100% là nguồn vốn tư nhân.

Liên quan đến vụ lùm xùm bị tố sàm sỡ nữ hành khách trên máy bay, ông Vũ Anh Cường thừa nhận ông có chạm tay vào vị khách nữ.

Tuy nhiên, ông Cường cho biết: "Sự việc không phải như một số thông tin trên báo chí, đây chỉ là sự hiểu lầm. Hôm đó, tôi đi công tác ra Hà Nội do lên máy bay muộn giờ nên luống cuống bị vấp ngã tay có bám vào thành ghế nhưng vô tình bị trượt tay vào người một nữ hành khách".

Theo ông Cường, khi ông té trượt, bám vào thành ghế thì nữ hành khách cũng nghĩ ông làm cái gì. "Ở đây, hai vợ chồng người ta ngồi cạnh nhau nên làm sao mình dám làm việc đó. Thứ nữa, máy bay gần bay rồi và tiếp viên đứng đầy thì ai đi làm cái gì mà sàm sỡ. Tôi xin lỗi là tôi có đi bia ôm cũng không làm chuyện đó chứ đừng nói đi máy bay", ông Cường cho hay.

Cũng theo ông Cường, nữ hành khách đó là một người trung tuổi đi cùng với một người đàn ông ngồi chung hàng ghế chứ không phải cô gái trẻ. Qua đó ông Cường cũng gửi lời xin lỗi, "Tôi gửi lời xin lỗi tới nữ hành khách trên và hãng hàng không vì những gì đã xảy ra", ông Cường nói.

Chăn của Vietnam Airlines có dòi hay không?

Vụ việc khởi đầu từ dòng trên mạng của hành khách vào ngày 23/7: "Sáng nay (22/7) Vietnam Airlines, chặng Cần Thơ - Hà Nội, phát hiện rất nhiều giòi trên chắn đắp cho khách. Liệu có việc Vietnam Airlines không giặt các chăn này nên thức ăn rơi ra và tạo điều kiện để giòi sinh sôi không mọi người ơi?”.

Những ồn ào khiến nhiều chuyến bay, hãng bay bị ảnh hưởng

Sau khi đoạn chia sẻ của hành khách được đăng tải đã thu hút rất nhiều bình luận và ý kiến trái chiều của mọi người, trong khi đó, tài khoản đăng thông tin tố chăn của Vietnam Airlines có dòi vẫn một mực khẳng định mình không hề bịa chuyện.

Trước thông tin hành khách phản ánh, đại diện Vietnam Airlines khẳng định quy trình xử lý và cung cấp chăn lên máy bay của hãng này luôn tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu cao nhất về an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn công nghiệp trong ngành hàng không.

"Việc xuất hiện ấu trùng nghi là giòi trong chiếc chăn khô, sạch như phản ánh là hiện tượng bất thường. Vietnam Airlines đã thu hồi và gửi mẫu vật để xét nghiệm tại một cơ sở giám định cấp Nhà nước", đại diện Vietnam Airlines cho biết thêm.

Vỡ túi ngực, máy bay hạ cánh khẩn

Cũng trong ngày 26/7, chuyến bay VN1262 của hãng hàng không Vietnam Airline khởi hành lúc 6h40 từ TP Hồ Chí Minh đến Vinh đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng để cấp cứu cho một nữ hành khách có dấu hiệu chảy máu vết thương sau phẫu thuật thẩm mỹ ở ngực trái.

Tại sân bay Đà Nẵng, nữ hành khách được chuyển tới Hoàn Mỹ (TP Đà Nẵng) dưới sự hỗ trợ của nhân viên Vietnam Airlines. Theo lãnh đạo Bệnh viện Hoàn Mỹ, nữ bệnh nhân được chuyển tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch và đã được ê kip của bệnh viện phẫu thuật gấp. Hiện tình trạng sức khỏe của nữ bệnh nhân đã ổn định.

Thích là mở... cửa thoát hiểm

Vụ việc hi hữu xảy ra trên chuyến bay QH1414 từ Nha Trang đi Hà Nội lúc16:20 ngày 26/7 của hãng hàng không Bamboo Airways. Theo đó, trước khi máy bay cất cánh một hành khách nam bất ngờ tự ý mở tung cửa thoát hiểm số 3 bên trái.

Những ồn ào khiến nhiều chuyến bay, hãng bay bị ảnh hưởng

Sự cố khiến chuyến bay chậm 3 giờ đồng hồ để máy bay xử lý các vấn đề có liên quan, hơn 50 hành khách bị ảnh hưởng đã được Bamboo Airways đã sắp xếp cho bay thẳng ra Hà Nội vào lúc 3h40 sáng ngày 27/7.

Ngoài ra việc tự ý mở cửa thoát hiểm của nam hành khách còn khiến các chuyến bay của Bamboo Airways phải điều chỉnh thời gian bay muộn hơn so với lịch.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.42752 sec| 657.438 kb