Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Niềm vui cho bệnh nhân mắc bệnh trĩ nhờ bài thuốc đông y gia truyền

Niềm vui cho bệnh nhân mắc bệnh trĩ nhờ bài thuốc đông y gia truyền
Suốt thời gian qua, không ít người tìm đến nhà lương y Bùi Văn Luận (xóm Xá, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội) - người nắm giữ bài thuốc gia truyền chữa bệnh trĩ cho hàng nghìn bệnh nhân khắp xa gần.

Đây chính là lý do vì sao nhà riêng của lương y Bùi Văn Luận ngày nào cũng chật kín xe máy để tràn ra ngoài ngõ, bởi lẽ anh chính là người đã chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân mắc bằng phương pháp Đông y tại Việt Nam.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống bốc thuốc cứu người. Lương y Bùi Văn Luận ngay từ nhỏ đã có đức tính cần cù, ham học hỏi, tìm tòi về của các cây thuốc nam. Đây chính là điều kiện để sau này anh kế thừa những bài thuốc gia truyền của gia đình và đã thành công trong việc sử dụng những bài thuốc gia truyền để trị bệnh cứu người. Nhà thuốc đông y gia truyền lang Luận dưới sự phụ trách của anh ngày càng được nhiều người bệnh tin yêu tìm đến.

Để làm tốt hơn công việc, anh không ngừng học hỏi từ sách vở, đồng nghiệp, tích luỹ kiến thức, dân gian. Anh cũng chịu khó sưu tầm cây thuốc và các bài thuốc dân gian ở nhiều vùng khác nhau trên tổ quốc để có thể chữa khỏi bệnh cho bệnh nhân.

Gia đình lương y Bùi Văn Luận đã làm nghề bốc thuốc mấy trăm năm nay, lương y Bùi Văn Luận được cha ông truyền lại phương thuốc bí truyền bốn trăm năm chữa căn bệnh trĩ.

Kết hợp với kinh nghiệm học được từ gia đình, những kiến thức học được tại trường và công sức bỏ ra nhiều ngày tìm kiếm thảo dược tốt ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, lương y Bùi Văn Luận dần lí giải được vì sao bài thuốc chữa bệnh trĩ của dòng họ có tác dụng lớn đến như vậy. Với mục đích chữa trĩ cho nhiều đối tượng khác nhau hiệu quả, một mặt lương y Bùi Văn Luận áp dụng triệt để công thức chữa trĩ gia truyền, mặt khác gia giảm các vị dược liệu quí vào bài thuốc, không những không làm mất tác dụng mà còn hỗ trợ bệnh nhân điều trị trĩ tốt hơn, đối với đối tượng trĩ sau sinh, dùng thuốc của lương y Bùi Văn Luận vừa khỏi trĩ, đẹp da mà chất lượng sữa còn tốt hơn chứ không mất sữa như các loại thuốc Tây đặc trị trĩ hiện nay trên thị trường.

Được biết, Lương y Bùi Văn Luận là đời thứ 4 nối nghiệp cha ông. Lương y Luận sinh ra trong một gia đình nhiều đời làm nghề thuốc, cái tài, cái tâm chữa bệnh cứu người của Lương y Luận cũng được nhen nhóm ngay từ nhỏ. Không dừng lại ở những kiến thức về các bài thuốc quý được ông cha truyền dạy, Lương y Luận còn tiếp tục mày mò, học tập, trau dồi kiến thức mới lĩnh hội được trọn vẹn kiến thức Đông Y.

Niềm vui cho bệnh nhân mắc bệnh trĩ nhờ bài thuốc đông y gia truyền

Nói về bệnh trĩ, Lương y Luận cho biết bài thuốc của anh gồm thuốc bôi và thuốc uống. Thuốc bôi gồm thành phần lá thầu dầu tía,hoa thiên lý và một số thành phần quý hiếm khác có tác dụng tiêu viêm, liền sẹo, cố sáp. Vì vậy tác dụng nhanh chóng chữa khỏi búi trĩ gây đau rát, trĩ bị xa xuống sau vệ sinh khỏi hoàn toàn sau một tuần.

Thứ hai đó chính là thuốc uống, thuốc uống có tác dụng tiêu viêm, liền sẹo, nhuận tràng, bổ khí nên hiện tượng táo bón mãn cũng sẽ được chữa khỏi hoàn toàn, trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, trĩ đã đi mổ bị tái phát cũng đều khỏi sau khi sử dụng bài thuốc này.

Lương y Luận diễn giải khá tỉ mỉ cho chúng tôi dưới góc độ khoa học.Trĩ là bệnh khá phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn. Bệnh trĩ là hiện tượng liên quan mật thiết đến đám rối tĩnh mạch ở vùng cuối trực tràng và hậu môn.Khi đám rối tĩnh mạch vùng phía cuối trực tràng và hậu môn bị phình, giãn ra gọi là trĩ.Nguyên nhân chính của bệnh trĩ có thể do tất cả các yếu tố gây ra tăng áp lực ổ bụng. Nguồn gây áp lực phổ biến bao gồm:Táo bón và kèm theo biến dạng bên ngoài, tiêu chảy và đột ngột đại tiện phân lỏng, ngồi hoặc đứng trong thời gian dài, béo phì, mang vác nặng, và sinh con…

Lương y cũng cho biết, người bị bệnh trĩ đa phần là do cơ địa bị nóng trong. Nếu điều trị bằng tây y chỉ giúp cho bệnh nhân dễ chịu tức thời chứ không chữa khỏi dứt điểm. Khi cắt bỏ búi trĩ thường không bảo tồn được cấu trúc, sinh lý bình thường của hậu môn, có thể gây ra các biến chứng (bí tiểu, chảy máu, đại tiện mất tự chủ,…)

Chính vì am hiểu tượng tận về căn bệnh trĩ mà gia đình Lương y Luận đã có bài thuốc gia truyền trị căn bệnh này: “Những vị thuốc của chúng tôi đều từ thời Hải Thượng Lãn Ông còn truyền lại. Bên cạnh đó, nhiều vị thuốc dân gian có trong bài thuốc gia truyền chữa trĩ, tôi đều phải nghiên cứu, rồi tự mình lặn lội đến khu vực của các dân tộc người Mường, người Nùng… tìm kiếm bổ sung. Nguyên lý chữa bệnh trĩ trong bài thuốc của tôi, đó là thanh nhiệt lương huyết, nhuận tràng và làm mềm phân”.

Chị Nguyễn Thu Trang (27 tuổi, Quốc Oai, Hà Nội) bị trĩ nặng độ 3 có chỉ định phẫu thuật. Các búi trĩ của chị thò ra ngoài, không thụt được vào rất bất tiện, mỗi khi đi vệ sinh đều bị chảy máu và có xu hướng viêm nhiễm, đau đớn. Chưa lập gia đình nên chị Trang lo lắng việc phẫu thuật sẽ không giải quyết triệt để bệnh. Chị cũng e ngại khi sinh con sẽ tái phát bệnh.

Biết được lương y Luận chữa cho nhiều người cùng quê khỏi trĩ với chi phí chỉ bằng 1/10 một ca phẫu thuật, chị Trang đã dừng mổ và chữa trị theo bài thuốc của lương y Luận. Chị kể, đây là lần thứ 4 cũng là lần cuối cùng chị lấy thuốc. Hiện các búi trĩ đã co lên, không chảy máu và chị không còn bị táo nữa. Sau  này, khi sinh đẻ, nếu tái phát bệnh do sinh con thì chị sẽ lại chữa ở lương y Luận vì thuốc đông y lành tính, không tác dụng phụ và không ảnh hưởng đến .

Tài năng của lương y  đã chữa khỏi cho hàng nghìn người mắc trĩ, không phải phẫu thuật được trở về với cuộc sống bình thường, giá như mỗi bệnh nan y đều có một vị lương y kiệt xuất như lương y Bùi Văn Luận thì chi phí bỏ ra cho bệnh viện, thuốc men của người dân có lẽ sẽ tiết kiệm được một khoản lớn để ổn định và xây dựng cuộc sống của họ tốt đẹp hơn, góp phần tạo nên sự bền vững của quốc gia.

Để tiện liên lạc, tòa soạn xin cung cấp địa chỉ và số của Lương y Luận:
Nhà thuốc đông y gia truyền lang Luận
Địa chỉ: Xóm Xá, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội
Điện Thoại: 0982.595.596

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.34782 sec| 658.148 kb