Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ninh Bình: Mua xe SH 2020 nhưng kích hoạt bảo hành từ 2019

Ninh Bình: Mua xe SH 2020 nhưng kích hoạt bảo hành từ 2019
Mặc dù chiếc xe Honda SH 150i được mua vào tháng 1/2020 nhưng khi khách hàng kiểm tra thông tin thì phát hiện xe đã được kích hoạt bảo hành từ tháng 9/2019. Khách hàng bức xúc cho rằng phía đại lý có hoạt động gian lận trong việc mua bán xe.

Phản ánh đến Diễn đàn pháp luật, anh Phạm Hải Anh (xã Kim Chính, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) cho biết, ngày 20/1/2020 anh có mua 1 chiếc xe máy Honda SH 150i với giá 125 triệu đồng (chưa bao gồm phí đăng ký, làm biển số xe) tại cửa hàng Honda Liên Đá – Công ty TNHH TM& DV Liên Đá (Tân Thành, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình).

Trong một lần đưa xe đến Head Honda (cửa hàng ủy nhiệm của Honda Việt Nam) để bảo hành, anh Hải Anh được nhân viên tại đây giới thiệu cài đặt ứng dụng Myhonda để có thể nhanh chóng kiểm tra thông tin về việc bảo hành của sản phẩm. Khi mở ứng dụng, anh phát hiện chiếc xe của mình được kích hoạt bảo hành từ tháng 9/2019. Bất ngờ với thông tin này, anh Hải Anh đã liên hệ lại với cửa hàng Honda Liên Đá để phản ánh, thì được nhân viên giải thích là do “kích hoạt nhầm”.

Cửa hàng Honda Liên Đá – Công ty TNHH TM&DV Liên Đá (Tân Thành, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình)
Cửa hàng Honda Liên Đá – Công ty TNHH TM&DV Liên Đá (Tân Thành, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình)

Trao đổi với PV, anh Hải Anh cho biết: “Chiếc xe Honda SH 150i được tôi mua tại của hàng Honda Liên Đá vào tháng 1/2020. Trong quá trình nhận xe, phía cửa hàng không đưa sổ bảo hành cho tôi mặc dù nhiều lần tôi đã đề nghị. Thậm chí lúc giao xe, phía của hàng cũng không hề thông báo, hoặc trao đổi thông tin về việc chiếc xe này đã được kích hoạt bảo hành trước đó. Đến khi tôi phát hiện ra chiếc xe này đã bị kích hoạt trước khoảng 4 tháng, thông báo lại cho cửa hàng thì họ trả lời một cách rất vô trách nhiệm là do “kích hoạt nhầm”. Điều này thật khó chấp nhận, bởi vì cửa hàng Honda Liên Đá cũng có uy tín trong khu vực và số tiền tôi bỏ ra không hề nhỏ. Tôi bỏ tiền ra để mua xe mới 100%, mua uy tín, thương hiệu chứ không phải mua sự ngờ vực như thế này".

"Nếu lúc nhận xe họ đưa sổ bảo hành hoặc họ thông báo cho tôi về việc này thì tôi sẽ cân nhắc lại việc có lấy chiếc xe này hay không? hoặc đổi chiếc xe khác. Bản thân họ là người bán thì họ biết chiếc xe này như thế nào, có những vấn đề gì. Tuy nhiên, phía cửa hàng họ ỉm đi thông tin, không đưa sổ bảo hành cho tôi, việc làm này có dấu hiệu lừa dối khách hàng. Tôi nghi ngờ phía cửa hàng bán cho tôi xe cũ, đã qua sử dụng hoặc phía chiếc xe này có vấn đề gì đó. Phía cửa hàng cũng đã liên hệ với tôi và chỉ nói là do nhầm lẫn, đền bù cho tôi bằng cách cộng thêm mấy tháng bảo hành. Tôi mua xe mới mà nhỡ mua phải xe đã qua sử dụng thì thật sự không thể chấp nhận được”, anh Hải Anh thêm.

Ninh Bình: Mua xe SH 2020 nhưng kích hoạt bảo hành từ 2019
Đăng ký xe của anh Phạm Hải Anh.

PV cũng đã có buổi trao đổi với ông Trần Văn Đá – Giám đốc Công ty TNHH TM&DV Liên Đá (Công ty Liên Đá), ông Đá cho biết: "Chiếc xe này được khách hàng mua tại cửa hàng dịch vụ tổng hợp của Công ty Liên Đá, xe này được chuyển từ một Head Honda nằm trong hệ thống của Công ty về cửa hàng, chứ không phải mua trực tiếp tại Head Honda. Trong quá trình chuyển xe xuống cửa hàng tổng hợp, nhân viên tại cửa hàng này không có quyền kích hoạt bảo hành cho xe mà phải do nhân viên của Head Honda mới có thể kích hoạt".

Tuy nhiên, khi PV hỏi về về việc chiếc xe được chuyển từ Head Honda nào trong hệ thống của Công ty Liên Đá về cửa hàng thì ông Đá lại cho rằng chưa chắc chắn đã phải là trong hệ thống Head Honda của mình và nói sẽ cho kiểm tra lại sau.

Phía cửa hàng sau khi nhận được thông tin phản ánh đã liên hệ với khách hàng, trước tiên là chúng tôi gửi lời xin lỗi về sự việc, sau đó giải thích cho khách hàng về sự nhầm lẫn, đồng thời khắc phục bằng cách nâng thời gian bảo hành lên theo đúng thời gian mua xe. Khách hàng có thể bảo hành tại hệ thống của Công ty”, ông Đá cho biết.

Theo như thông tin ông Đá giải thích thì thời gian 4 tháng bảo hành mà phía công ty gia hạn thêm thì khách hàng không được bảo hành tại các Head Honda trên toàn quốc, mà chỉ được bảo hành tại các cửa hàng thuộc hệ thống của Công ty TNHH TM&DV Liên Đá.

Ninh Bình: Mua xe SH 2020 nhưng kích hoạt bảo hành từ 2019
Giấy bảo hành xe do ông Trần Văn Đá cung cấp cho PV, thông tin trên giấy hoàn toàn trùng khớp với đăng ký xe của anh Phạm Hải Anh.

Ông Đá cũng đã gửi cho PV ảnh thể hiện về thông tin đăng ký bảo hành xe mô tô 2 bánh Honda Việt Nam mang số 20010 được đóng dấu bởi Cửa hàng bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm – Công ty TNHH TM&DV Liên Đá (phố Trung Yên, TT Yên Thịnh, Yên Mô, Ninh Bình). Trên đó thể hiện rõ thông tin người mua, địa chỉ, số , loại xe, số khung, số máy…trùng khớp với giấy tờ đăng ký của anh Hải Anh. Tuy nhiên ngày kích hoạt bảo hành thì được ghi là ngày 16/9/2019 mặc dù chiếc xe này được mua vào ngày 20/1/2020. Anh Hải Anh thắc mắc, như vậy thì cửa hàng lấy thông tin của tôi ở đâu để ghi vào sổ bảo hành?

PV đã liên hệ với tổng đài của Honda Việt Nam để hỏi về quy trình kích hoạt bảo hành cho xe thì được nhân viên cho biết, khi có thông tin về khách hàng và hợp đồng mua bán xe được ký kết, phía nhân viên của Head Honda mới có thể kích hoạt được bảo hành cho sản phẩm.

Hiện tại PV cũng đã gửi thông tin đến Công ty Honda Việt Nam để tiến hành kiểm tra nhằm giúp khách hàng có câu trả lời chính xác nhất về sự việc.

Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41350 sec| 658.328 kb