Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nữ bệnh nhân nhiễm Corona vừa xuất viện chia sẻ về cách phòng tránh, phối hợp điều trị khi mắc bệnh

Nữ bệnh nhân nhiễm Corona vừa xuất viện chia sẻ về cách phòng tránh, phối hợp điều trị khi mắc bệnh
Chị Trang – người bị nhiễm virus Corona vừa được bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa điều trị khỏi bệnh và cho xuất viện đã chia sẻ về kinh nghiệm phòng tránh, ứng phó khi bản thân mắc bệnh và sự phối hợp với bác sĩ trong quá trình điều trị.

Ngày 3/2, bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã làm thủ tục xuất viện cho chị Nguyễn Thu Trang (25 tuổi), trú tại thôn Nội Hà, xã Định Hòa, huyện Yên Định – người trước đó được xác định bị nhiễm virus Corona trong thời gian làm việc tại TP.Vũ Hán (Trung Quốc).

Chị Trang là công nhân của một doanh nghiệp Nhật Bản (đóng ở tỉnh Vĩnh Phúc). Trước Tết Nguyên đán hai tháng, chị này cùng nhóm người khác được công ty cử đi tập huấn tại TP.Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc).

Ngày 17/1, họ cùng trở về Việt Nam trên chuyến bay CZ8315 của hãng Southern China. Sau khi đến sân bay Nội Bài, nhóm này được xe của công ty đón, di chuyển về trụ sở tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.  Ngày 23/1, bệnh nhân bắt xe về bến Giáp Bát (Hà Nội) và di chuyển bằng xe khách của nhà xe Khiêm Oanh về Yên Định (tỉnh Thanh Hóa) lúc 18h cùng ngày.

Nữ bệnh nhân nhiễm Corona vừa xuất viện chia sẻ về cách phòng tránh, phối hợp điều trị khi mắc bệnh
Chị Trang - người đứng giữa không măc áo blue trong ngày được xuất viện.

Đến khoảng 22h, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho. Gần 14h ngày 24/1 (tức ngày 30 Tết), bệnh nhân được gia đình đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định khám; cùng ngày được chuyển xuống điều trị tại khoa Bệnh nhiệt đới, bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng tỉnh táo nhưng sốt, ho, đau ngực. Bệnh nhân sau đó được xét nghiệm nhiễm virus Corona (nCoV) và được cách ly điều trị đặc biệt theo phác đồ của bộ Y tế.

Sau khi được điều trị khỏi bệnh, trở về với gia đình, chị Trang đã phòng tránh, cách ứng phó khi bản thân nghi ngờ mắc bệnh và sự phối hợp với bác sĩ trong quá trình điều trị.

Theo chị Trang, sau khi trở về từ TP.Vũ Hán thì  thấy người mệt, ho, sốt, khó thở. Lúc đầu chị Trang nghĩ mình chỉ cảm cúm thông thường nên ra hiệu thuốc mua thuốc cảm cúm để uống nhưng không thuyên giảm.

Sau khi lên mạng đọc thông tin, thấy các triệu chứng của mình giống với bị nhiễm virus Corona nên chị này quyết định nhập viện để điều trị, tránh lây lan cho người thân. Khi kết quả xét nghiệm xác định mình bị nhiễm virus Corona thì chị đã phối hợp và tuân thủ tuyệt đối phác đồ điều trị do bác sĩ đưa ra trong quá trình điều trị tại bệnh viện.

Nữ bệnh nhân nhiễm Corona vừa xuất viện chia sẻ về cách phòng tránh, phối hợp điều trị khi mắc bệnh
Chị Nguyễn Thu Trang chia sẻ về kinh nghiệm về cách phòng tránh, ứng phó, phối hợp với bác sĩ khi bị nhiễm bệnh do virus Corona.

Ngoài ra, theo chị Trang, sau khi biết mình bị bệnh, muốn điều trị khỏi thì vấn đề tâm lý của bệnh nhân rất quan trọng, người bệnh cần phải lạc quan, tin tưởng vào bác sĩ và bệnh viện. Bên cạnh đó cần ăn uống đủ chất, uống nước nhiều, bổ sung vitamin và nhất là cần giữ ấm cho cơ thể … Mọi người cần đeo khẩu trang khi ra đường và chỗ đông người, rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn ...

Bác sĩ Lê Văn Sỹ - Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa (nơi vừa điều trị khỏi bệnh Corona cho chị Trang) chia sẻ, bệnh viện điều trị thành công cho ca bệnh này nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án đối với cấp độ của bệnh. Theo bác sĩ Sỹ, điều quan trọng nhất là bệnh nhân có ý thức phát hiện sớm, chủ động đến bệnh viện khám, cách ly, điều trị các triệu chứng nên không dẫn đến các biến chứng nặng.

Người dân không được lơ là, chủ quan với dịch Corona, nhưng cũng không nên quá hoang mang lo lắng. Cần thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của bộ Y tế đó là đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, che mũi, miệng khi hắt hơi và ho, đảm bảo chế độ ăn đầy đủ ...

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.60009 sec| 646.203 kb