Liên quan đến nữ hành khách lớn tiếng chửi bới, thóa mạ nhân viên của hãng hàng không Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), lãnh đạo Đồn công an Tân Sơn Nhất xác nhận đơn vị đã ra quyết định xử phạt 200.000 đồng với hành vi gây rối đối với bà Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội), vì thóa mạ nhân viên hàng không.
Tối ngày 22/8, một cán bộ Công an quận Đống Đa, Hà Nội xác nhận thông tin bà Lê Thị Hiền hiện đang công tác tại Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh Công an quận Đống Đa Hà Nội).
Trước đó, sự việc xảy ra vào 13h35 ngày 11/8, bà Lê Thị Hiền đi cùng với 2 hành khách đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP.HCM - Hà Nội.
Tại đây, bà Lê Thị Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm 1 vali. Khi không được đồng ý, bà Hiền tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng, có lời lẽ thô bạo với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết vụ việc.
Sau đó, bà Hiền đồng ý xách tay vail và đại diện hãng giải quyết cho đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển lên an ninh soi chiếu, khách làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng thóa mạ nhân viên hàng không. Trước tính chất vụ việc phức tạp, hãng hàng không Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Lê Thị Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn.
Trong lúc hướng dẫn bà Hiền liên hệ với Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà Hiền tiếp tục có hành vi to tiếng, chống người thi hành công vụ. Đồng thời, dùng tay xô đẩy, đánh vào người nhân viên an ninh hàng không, gây mất an ninh trật tự công cộng.