Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ông Kim lên tàu bọc thép tới Nga cho thượng đỉnh với TT Putin

Ông Kim lên tàu bọc thép tới Nga cho thượng đỉnh với TT Putin
Hội nghị thượng đỉnh lần này sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa lãnh đạo hai nước sau 8 năm, kể từ khi Kim Jong-il, cha của Kim Jong-un, gặp Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hồi năm 2011, thời điểm Medvedev giữ chức tổng thống.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết lãnh đạo Kim Jong-un sáng sớm nay lên tàu tới Nga để dự hội nghị thượng đỉnh đầu tiên với Tổng thống Nga Vladimir Putin, nhưng không nêu cụ thể nơi khởi hành và điểm đến.

Moscow trước đó cho biết hội nghị thượng đỉnh sẽ được tổ chức tại thành phố Vladivostok thuộc vùng Viễn Đông của Nga vào ngày 25/4.

Nếu tàu khởi hành từ Bình Nhưỡng, có thể sẽ mất ít nhất 20 giờ để đến Vladivostok.

Ông Kim lên tàu bọc thép tới Nga cho thượng đỉnh với TT Putin
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi chuẩn bị rời đi sáng nay. 

Đoàn tàu của ông Kim được cho là di chuyển theo tuyến đường qua cầu đường sắt nối giữa thành phố Rason phía đông bắc Triều Tiên với thành phố biên giới Khasan của Nga. Truyền thông Nga đưa tin lãnh đạo Triều Tiên sẽ tới Vladivostok vào tối nay và ở lại tới 26/4.

KCNA không đề cập đến việc đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju có đi cùng ông Kim hay không. Ngoại trưởng Ri Yong-ho và Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui nằm trong số các quan chức tháp tùng lãnh đạo Triều Tiên. 

Ông Kim lên tàu bọc thép tới Nga cho thượng đỉnh với TT Putin
Đại học Liên bang Viễn Đông trên đảo Russky của Vladivostok được coi là địa điểm có khả năng tổ chức hội nghị thượng đỉnh cao nhất. 

Hội nghị thượng đỉnh lần này sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa lãnh đạo hai nước sau 8 năm, kể từ khi Kim Jong-il, cha của Kim Jong-un, gặp Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hồi năm 2011, thời điểm Medvedev giữ chức tổng thống. Cuộc họp cũng đánh dấu chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Kim sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội hồi tháng 2, nơi hai bên không đạt được thỏa thuận nào. 

Điện Kremlin cho biết hội nghị sẽ tập trung vào vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, giới quan sát nhận định lãnh đạo Nga - Triều có thể thảo luận về việc mở rộng hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54792 sec| 634.094 kb