Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

'Ông Sơn' trong 'Về nhà đi con' trở thành nghệ sỹ nhân dân

'Ông Sơn' trong 'Về nhà đi con' trở thành nghệ sỹ nhân dân
Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký quyết định về việc phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân cho Trung Anh cùng nhiều cá nhân khác.

Ngày 12/8, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ký Quyết định số 1358/QĐ-CTN về việc truy tặng 5 danh hiệu NSND và 8 danh hiệu NSƯT cho các đã có nhiều cống hiến xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa của dân tộc.

Năm cá nhân được truy tặng danh hiệu nghệ sỹ nhân dân bao gồm: nghệ sỹ ưu tú Trần Quang Hùng, nghệ sỹ ưu tú Nguyễn Đăng Toàn, nghệ sỹ ưu tú Bùi Cường, nghệ sỹ ưu tú Đoàn Anh Tuấn và nghệ sỹ ưu tú Trần Ngọc Châu (Giang Châu).

Cũng trong ngày, theo Quyết định 1359/QĐ-CTN về việc phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT, Chủ tịch nước quyết định phong tặng 79 danh hiệu NSND và 299 danh hiệu NSƯT cho các nghệ sĩ đã có nhiều cống hiến xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa của dân tộc.

'Ông Sơn' trong 'Về nhà đi con' trở thành nghệ sỹ nhân dân

Trong số những nghệ sỹ được trao tặng danh hiệu nghệ sỹ nhân dân lần này có nghệ sỹ ưu tú Trung Anh - người được ví là “ông bố quốc dân” sau vai diễn ấn tượng trong bộ phim “gây bão” màn ảnh nhỏ thời gian gần đây (“Về nhà đi con”).

'Ông Sơn' trong 'Về nhà đi con' trở thành nghệ sỹ nhân dân
Nghệ sĩ Trung Anh gây ấn tượng mạnh với vai ông Sơn trong Về nhà đi con.

Ngoài ra, các nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu nghệ sỹ nhân dân đợt này đều là những gương mặt được khán giả mến mộ (ở các lĩnh vực: điện ảnh, sân khấu…) như: “cô Đẩu” Công Lý, nghệ sỹ Trần Hạnh, “ông hoàng cải lương” Minh Vương…

Nhạc trưởng Đặng Châu Anh, Phú Đôn… cũng được trao tặng danh hiệu nghệ sỹ ưu tú đợt này. Dự kiến, lễ trao tặng danh hiệu nghệ sỹ nhân dân, nghệ sỹ ưu tú lần thứ chín sẽ được tổ chức vào dịp Quốc khánh (2/9) tại Hà Nội.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

1 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.59105 sec| 633.328 kb