Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ông Trump có thể sẽ sa thải hàng loạt quan chức cấp cao

Ông Trump có thể sẽ sa thải hàng loạt quan chức cấp cao
Nguồn tin cho biết Trump không vừa lòng với cách xử lý vấn đề biên giới của Kirstjen Nielsen và có mối quan hệ không ổn định với John Kelly.

Theo Reuters ngày 13/11 dẫn các nguồn thạo tin cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể đề nghị Bộ trưởng An ninh Nội địa Nielsen từ chức trong vài ngày tới vì không hài lòng với cách xử lý của bà trong vấn đề nhập cư và biên giới. 

Ông Trump đã nói với một số trợ lý rằng, bà Nielsen đã không đủ nghiêm khắc trong việc kiểm soát nhập cư và bảo vệ an ninh biên giới.

Ông Trump có thể sẽ sa thải hàng loạt quan chức cấp cao
Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly (phải) và Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Kirstjen Nielsen tại Nhà Trắng vào tháng 8/2017.

Trong khi đó, Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly cũng nằm trong danh sách nhân sự cấp cao của Nhà Trắng ra đi trong lần cải tổ này mặc dù hồi đầu năm nay Tổng thống Trump nói rằng ông hoan nghênh ông Kelly giữ chức cho tới khi ông hết nhiệm kỳ.

Nguồn tin cho biết Trump có thể thay đổi suy nghĩ về vấn đề này, nhưng nói thêm rằng ông đã trở nên nản lòng với bà Nielsen trong việc thúc đẩy siết chặt biên giới với Mexico. Theo nguồn tin của Wall Street Journal, Trump chưa quyết định ứng cử viên thay thế Nielsen.

"Bộ trưởng vinh dự được dẫn dắt Bộ An ninh Nội địa (DHS), cam kết thực hiện chính sách tập trung vào an ninh của Tổng thống nhằm bảo vệ người Mỹ khỏi tất cả mối đe dọa và sẽ tiếp tục làm như vậy", phát ngôn viên DHS Tyler Houlton trả lời câu hỏi về khả năng thay đổi nhân sự.

Nguồn tin cho hay John Kelly, một người ủng hộ bà Nielsen nhiệt tình, cũng đang bị cân nhắc thay thế bằng Nick Ayers, chánh văn phòng của Phó tổng thống Mike Pence.

Kelly được cho là đã tìm cách giúp Nhà Trắng ổn định hơn trước những quyết định không thể đoán trước của Trump. Theo nhiều nguồn tin từ báo chí, Kelly có mối quan hệ không ổn định và đầy trở ngại với Trump trong khoảng thời gian giữ chức chánh văn phòng.

Một loạt quan chức đã bị sa thải hoặc từ chức kể từ khi Trump nhậm chức vào tháng 1/2017, bao gồm cựu ngoại trưởng Rex Tillerson và cựu bộ trưởng tư pháp Jeff Sessions. Giới phân tích cho rằng việc Sessions "từ chức theo yêu cầu của Trump" hôm 7/11 là dấu hiệu cho thấy chính quyền sắp "thay máu".

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21960 sec| 633.75 kb