Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phá thai thủ công khiến thai phụ tử vong, thầy lang bị phạt 50 triệu

Phá thai thủ công khiến thai phụ tử vong, thầy lang bị phạt 50 triệu
Bà Thanh được xác định là người trực tiếp phá thai bằng phương pháp thủ công cho chị V.T.Kh. (SN 1986, trú ở xã Châu Phong) vào ngày 12/3, khiến chị K. sau đó tử vong.

UBND huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã ra quyết định xử phạt hành chính với bà Định Thị Thanh (66 tuổi, trú xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu) số tiền 50 triệu đồng về hành vi vi phạm quy định về điều kiện hoạt động và sử dụng giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Theo đó, bà Thanh được xác định là người trực tiếp bằng phương pháp thủ công cho chị V.T.Kh. (SN 1986, trú ở xã Châu Phong) vào ngày 12/3, khiến chị K. sau đó tử vong.

Phá thai thủ công khiến thai phụ tử vong, thầy lang bị phạt 50 triệu
Chị Kh. tử vong sau khi nhờ thầy lang phá thai 

Chị Kh. được mẹ ruột đưa đến nhà bà Thanh nhờ phá thai. Lúc đó, chị Kh. đang tháng thứ 3, đi siêu âm xác định là con gái và đã có 2 con.

Ban đầu bà Thanh không nhận lời vì cho rằng kiêng đầu năm mới, song mẹ chị Kh. năn nỉ nhờ giúp đỡ và cam kết nếu có rủi ro sẽ không khởi kiện.

Vì vậy, bà đồng ý làm với tiền công 1,7 triệu đồng. Bà Thanh cho biết đã phá thai cho bản thân và vài người, biết pháp luật không cho phép làm việc này.

Khoảng 8h ngày 12/3, bà Thanh phá thai cho chị Kh. tại nhà bằng cách đặt vào tử cung 2/3 chiều dài của 1 cái sonde folay dùng để thông tiểu, không bơm nước, không bơm hơi. Sau đó, bà Thanh cho chị Kh. uống nước lá rau ngót và hướng dẫn sử dụng loại nước này.

 Hai hôm sau, chị Kh. kêu mệt, tê liệt nửa người, khó thở và nôn...

11h ngày 15/3, chị Kh. được chuyển tới trung tâm y tế trong tình trạng hôn mê, trụy mạch. Hơn một giờ cấp cứu, bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện đa khoa Tây Bắc để cứu chữa nhưng tử vong.

Công an huyện Quỳ Châu đang điều tra nguyên nhân sản phụ Khuyên tử vong liên quan tới nạo phá thai hay do một bệnh lý khác.

Hà Linh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21596 sec| 621.961 kb