Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phan Thiết – Bình Thuận: Khách du lịch ngán ngẩm vì phí bờ biển

Phan Thiết – Bình Thuận: Khách du lịch ngán ngẩm vì phí bờ biển
Du khách đến Hòn Rơm không khỏi ‘ngán ngẩm’ khi phải móc hầu bao từ 50 nghìn – 100 nghìn đồng tham quan, tắm biển cho các chủ Resort, khu du lịch nằm ngay sát ven biển, nếu không muốn trèo qua hộ lan ngăn trên đường Võ Nguyên Giáp.

Thời gian qua, tòa soạn Phapluatnet nhận được rất nhiều phản ánh liên quan tới việc bờ biển khu du lịch Hòn Rơm-Mũi Né đang bị “băm nát” thành các nhà hàng, Resort, khu du lịch để tận thu phí tham quan, tắm biển của khách khi đi du lịch tại Hòn Rơm, Mũi Né, tỉnh Bình Thuận với mức phí không hề nhỏ, với mức dao động từ 50 nghìn – 100 nghìn đồng/ 1 người.

Phan Thiết – Bình Thuận: Khách du lịch ngán ngẩm vì phí bờ biển
Khu du lịch Hòn Rơm 1 thu tiền tắm biển của khách du lịch

Cụ thể, theo phản ánh của anh Nguyễn Văn T. (ngụ tại TP. Hồ Chí Minh), trong thời gian du lịch tại Hòn Rơm-Mũi Né, anh rất bất ngờ khi các bãi biển nơi đây đều bị bịt kín bởi các nhà hàng, resort không hề có lối nào có thể đi xuống bãi biển.

Chia sẻ với PV, anh T. không khỏi bức xúc: ‘Theo tìm hiểu tôi được biết, bờ biển là thuộc quyền sở hữu của toàn dân vận nhưng tại Hòn Rơm-Mũi Né các bãi biển đang bị tư hữu hóa, phục vụ lợi ích cho các doanh nghiệp. Khi ngỏ ý muốn được ra biển tắm, tất cả các resort tại đây đều yêu cầu du khách phải đóng phí từ 50.000- 100.000 đồng để được ra tắm biển.

Phan Thiết – Bình Thuận: Khách du lịch ngán ngẩm vì phí bờ biển
Hóa đơn khu du lịch Hòn Rơm 1 thu tiền tắm biển của khách hàng

Không chỉ thu phí tắm biển một cách vô lý, các resort tại đây đều đang có dấu hiệu tác động xấu tới môi trường biển khi rác thải, nước thải bị khách du lịch, nhà hàng xả thẳng ra biển khiến bãi biển nơi đây có cảm giác không được an toàn, có mùi hôi.’

Đồng quan điểm bất bình trước việc thu phí trên, anh S. (ngụ tại Hà Nội) cho hay: ‘Tôi đã từng đi du lịch rất nhiều nơi, nhưng đến với Hòn Rơm thì đây là lần đầu, nhưng có lẽ sau chuyến đi này, có lẽ tôi sẽ chọn địa điểm khác cho chuyến du lịch lần sau.

Nhà có trẻ nhỏ muốn cho con xuống biển nghịch cát mà cũng phải trả phí thì thật nực cười, tôi chưa từng thấy bãi biển nào có loại dịch vụ lạ như vậy. Nhưng không muốn trả phí cũng chẳng có lối mà đi, chỗ có thể xuống biển mà không liên quan đến khu kinh doanh kia thì dọc tuyến đường lại có lắp lan can để bảo đảm giao thông.’

Để tìm hiểu thông tin do phản ánh, PV đã có chuyến khảo sát tại dọc bãi biển Hòn Rơm, tại tuyến đường Võ Nguyên Giáp chạy dọc từ Hòn Rơm  - Mũi Né, người dân , khách du lịch rất khó có thể tìm đường xuống khu vực bãi biển, do tuyến đường này đều có lắp hộ lan phản quang, chỗ không có hộ lan thì lại cao hơn bãi biển rất nhiều.

Để tìm đường xuống biển, PV đã tấp vào khu du lịch Hòn Rơm 2, với PV, một nhân viên bảo vệ tại khu du lịch này cho hay: “Nếu muốn tắm biển thì các em phải ra lễ tân làm dịch vụ."

Tại quầy lễ tân, nhân viên thông báo cho chúng tôi phí dịch vụ tắm biển là 50.000 đồng/người đối với người không sử dụng dịch lưu trú (thuê phòng).

Khi được hỏi thêm về giá phòng phục vụ cho du khách có nhu cầu nghỉ ngơi qua đêm, nhân viên này khẳng định, giá phòng phụ thuộc theo ngày. Theo đó, vào những ngày thường, giá phòng giao động từ 650.000 – 850.000 đồng/phòng hai người. Các ngày cuối tuần, ngày lẽ giá sẽ tăng lên từ trên 850.000 đồng”

Theo ghi nhận của PV, ngoài khu du lịch Hòn Rơm 2 còn có rất nhiều các khu du lịch, resort đang án ngữ sát bờ biển tại khu vực Hòn Rơm như: Khu du lịch Thùy Dương, Hòn Rơm 1, Thùy Trang, Resort Hòn Ngọc Mũi Né…

Để làm rõ những vấn đề liên quan đến việc tận thu phí của khách du lịch và người dân, cũng như việc xây dựng ngay sát bờ biển của các khu du lịch, resort tại đây, Ngày 14/3, PV đã liên hệ để lại nội dung với UBND tỉnh Bình Thuận để làm rõ hơn những bức xúc của dư luận người dân, tuy nhiên đã gần 1 tháng trôi qua, PV vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ đại diện UBND tỉnh Bình Thuận.

Phapluatnet sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này!

Thanh Sơn - Minh Tuấn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14865 sec| 646.102 kb