Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Pháp bắt giữ xe tải chở 31 người nhập cư gần biên giới Ý

Pháp bắt giữ xe tải chở 31 người nhập cư gần biên giới Ý
Cảnh sát địa phương đã bắt giữ một chiếc xe tải chở 31 người nhập cư trái phép quốc tịch Pakistan ở phía Nam của nước Pháp.

Ngày 2/11, cảnh sát Pháp đã phát hiện những người nhập cư gốc Pakistan trong quá trình kiểm tra chiếc xe ô-tô trên tuyến đường bộ A8 tại dãy núi Alpes Maritimes. Trong số những người nhập cư bất hợp pháp có 3 trẻ vị thành niên ở độ tuổi khoảng 15. Không có thông tin về điều kiện vận chuyển những người nhập cư này.

Tất cả các cư dân gốc Pakistan nói trên đã được bàn giao cho chính quyền Ý căn cứ theo quy định kiểm soát cửa khẩu biên giới được thông qua vào năm 2015.

Pháp bắt giữ xe tải chở 31 người nhập cư gần biên giới Ý
Cảnh sát Pháp tại một chốt kiểm tra gần biên giới Ý.

Hiện nay, các cơ quan bảo vệ pháp luật đang nỗ lực xác định lộ trình của chiếc xe tải này. Người điều khiển chiếc xe tải trên là công dân Pakistan đã bị bắt. Đối tượng này sẽ được bàn giao cho các cơ quan của Viện Kiểm sát để đưa ra lời buộc tội với tội danh “vận chuyển trái phép các công dân nước ngoài”.    

Văn phòng công tố Nice thông báo sẽ điều tra thêm liệu những người này có thuộc một mạng lưới đưa người nhập cư bất hợp pháp lớn hơn hay không.

Trước đó, cơ quan chức năng Pháp bắt giữ một xe tải đông lạnh chở theo 8 người nhập cư bất hợp pháp quốc tịch Afghanistan trong thùng xe tại cảng Calais ngày 27/10. Hai tài xế người Romania bị tạm giam trong vụ việc này.

Cơ quan chức năng cho biết 8 người được giấu trong đáy của khoang lạnh 2 tầng bị khóa từ bên ngoài, với nhiệt độ bên trong khoảng 7oC. Các nhân viên hải quan phát hiện dấu hiệu khả nghi vì chiếc xe không chở hàng hóa.

“Mọi chuyện có thể trở nên tồi tệ hơn nhiều nếu họ vẫn ở trong đó, nhưng họ đã được đưa đến bệnh viện để điều trị sớm”, một nguồn tin nói với tờ Metro.

Các vụ việc xảy ra sau vụ phát hiện container chứa 39 thi thể người nhập cư tại hạt Essex (Anh) ngày 23/10. Cảnh sát Essex tin rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam và đang liên lạc với các bên liên quan đế xác minh.

Chiếc container được thuê từ Cộng hòa Ireland và được đưa sang Anh, Pháp và Bỉ trước khi quay trở lại Anh với 39 người bên trong.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.46882 sec| 633.367 kb