Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phát hành bộ sách nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn Võ Quảng

Phát hành bộ sách nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn Võ Quảng
Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn Võ Quảng, Nhà xuất bản Kim Đồng vừa giới thiệu với độc giả bộ ấn phẩm đặc sắc gồm: Tập thơ Ai dậy sớm, tiểu thuyết Quê Nội, truyện đồng thoại Võ Quảng, “Những truyện hay viết cho thiếu nhi - Võ Quảng” và đặc biệt là tuyển thơ, truyện, phê bình, chân dung “Võ Quảng - Một đời thơ văn”.

Được sinh ra trong một gia đình có truyền thống khoa cử, Võ Quảng được học hành bài bản ngay từ nhỏ. Năm 17 tuổi, ông thi đỗ vào trường Quốc học Huế, và cũng từ năm này, ông bắt đầu tham gia hoạt động cách mạng. Ông từng bị địch bắt, chịu cảnh tù đày, quản thúc. Sau cách mạng tháng Tám, ông đảm đương nhiều chức vụ như Chủ tịch Ủy ban Hành chính thành phố Đà Nẵng, Phó chánh án Tòa án miền Nam Việt Nam.

Bắt đầu với sự nghiệp văn chương khá muộn so với các nhà văn cùng trang lứa, năm 1957, khi đã ở tuổi 38, Võ Quảng mới trình làng tác phẩm đầu tiên, tập thơ “Gà Mái Hoa” và lập tức đã chinh phục được bạn bè văn chương. Cũng trong năm này, Võ Quảng về làm Tổng biên tập đầu tiên của NXB Kim Đồng mới thành lập.

Phát hành bộ sách nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn Võ Quảng
5 tác phẩm vừa được NXB Kim Đồng ấn hành 8/2020.

Là một trong số ít các nhà văn dành trọn vẹn tâm huyết sáng tác cho thiếu nhi, nhà văn Võ Quảng ý thức rất rõ tầm quan trọng của văn chương trong việc giáo dục thẩm mỹ, nhân cách cho trẻ em. Ông đã dành nhiều thời gian, tâm sức để nghiên cứu tâm lý tiếp nhận của trẻ em; tìm hiểu những quan điểm, phương pháp sáng tác của các nhà văn lớn trên thế giới viết cho thiếu nhi.

Nhà văn Võ Quảng đã từng nói: "Viết cho thiếu nhi là và lẽ sống của tôi". Ông luôn tâm niệm mình là một nhà giáo dục, cả cuộc đời dành trọn vẹn "những gì đẹp đẽ nhất, tinh khiết nhất cho thiếu nhi". Thơ văn Võ Quảng đã được lựa chọn đưa vào chương trình giảng dạy ở nhiều cấp học suốt mấy thập kỉ qua.

Dịch giả Phương Thảo, cũng là phu nhân của nhà văn Võ Quảng là nhận định về cuộc đời và sự nghiệp của ông rằng: "Cuộc đời ông có thể ví như một cây đại thụ có gốc sâu, rễ bền, thấm đẫm tinh hoa văn hóa nước nhà và thế giới, mạnh mẽ trụ vững giữa phong ba bão táp của những năm tháng ác liệt, để rồi nửa đời sau đâm cành, nảy lộc, nở hoa tươi đẹp, kết trái văn chương ngọt lành dành cho bao lớp trẻ thơ của đất nước".

Cũng trong nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn Võ Quảng, Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng trân trọng giới thiệu với độc giả bộ ấn phẩm gồm 5 cuốn: Tiểu thuyết "Quê nội" (gồm 2 truyện "Quê nội", "Tảng sáng") - tác phẩm mang đậm dấu ấn của nhà văn xứ Quảng; Tập thơ "Ai dậy dớm"- tuyển giới thiệu những bài thơ hay nhất viết cho thiếu nhi với minh họa mới sinh động của họa sĩ Chu Linh Hoàng; Tuyển tập "Truyện đồng thoại Võ Quảng" - do họa sĩ Vũ Xuân Hoàn minh họa; Tập truyện "Những truyện hay viết cho thiếu nhi - Võ Quảng" và đặc biệt là tuyển thơ, truyện, phê bình, chân dung "Võ Quảng - Một đời thơ".


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35801 sec| 634.141 kb