Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phát hiện 2 trường hợp dùng căn cước và CMND giả để thi hộ ở Hà Nội

Phát hiện 2 trường hợp dùng căn cước và CMND giả để thi hộ ở Hà Nội
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đang điều tra 2 trường hợp thi hộ trong kỳ thi đánh giá năng lực của trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội và trường THPT chuyên Sư phạm Hà Nội.

Theo Tiền Phong, trước đó, khoảng 9h ngày 3/7, tại phòng thi số 200, điểm thi đánh giá năng lực tiếng Nhật của trường THPT chuyên Sư phạm Hà Nội, lực lượng An ninh - Công an quận Cầu Giấy phối hợp với Hội đồng thi phát hiện thí sinh mang số báo danh 36145 mang tên Phạm Văn T., sinh ngày 28/4/1979 có dấu hiệu sử dụng giấy chứng minh nhân dân giả để vào thi. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, cơ quan công an đã làm rõ Phạm Văn T. tên thật là Vũ Duy H., SN 1990, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội. H. được thuê đến thi hộ cho Phạm Văn T. với giá là 4.000.000 đồng.

Phát hiện 2 trường hợp dùng căn cước và CMND giả để thi hộ ở Hà Nội
Ảnh minh hoạ: An ninh Thủ đô

Tiếp đó, ngày 14 và 15/2, lực lượng công an cũng phát hiện 1 trường hợp sử dụng căn cước công dân mang tên Nguyễn Thị P.A, SN 2000 để thi hộ. Thực tế, người này tên Nguyễn Thị Q.N, SN 2002, hiện đang là sinh viên của một trường đại học ngoại ngữ.

Hiện hai trường hợp này đang được điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuổi trẻ thông tin, theo lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy, đơn vị đặc biệt chú trọng công tác , phòng chống, ngăn chặn các hành vi gian lận trong thi cử, nhất là trong bối cảnh kỳ thi THPT quốc gia năm 2022 đang diễn ra. Thực tế, tỉ lệ hành vi đi thi hộ tại kỳ thi THPT quốc gia là rất thấp, vì thí sinh sẽ phải qua nhiều bước kiểm tra nhân thân.

Các hành vi gian lận nếu có sẽ chủ yếu liên quan đến sử dụng thiết bị công nghệ cao như tai nghe siêu nhỏ, gắn sim như một thiết bị liên lạc để truyền phát thông tin từ trong ra ngoài và ngược lại, camera siêu nhỏ gắn trên kính…

Do đó, trước khi kỳ thi THPT quốc gia năm 2022 diễn ra, Đội an ninh Công an quận Cầu Giấy đã quán triệt 100% cán bộ chiến sĩ phải nhận diện được các thiết bị công nghệ có thể được sử dụng vào mục đích gian lận thi cử, đồng thời tuyên truyền đến các cán bộ coi thi nhận biết dấu hiệu nghi vấn của các thiết bị này. Công an cũng thành lập các tổ công tác hóa trang, mật phục bên ngoài các điểm thi, nhằm phát hiện các hành vi gian lận thi cử.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.62701 sec| 634.18 kb