Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phát hiện 39 thi thể trong xe container gần thủ đô London

Phát hiện 39 thi thể trong xe container gần thủ đô London
Cảnh sát Anh vừa phát hiện 39 người đã chết bí ẩn trong một xe container phía đông bắc London và cho biết vụ việc đang được điều tra.

Theo đó, CNN ngày 23/10 dẫn lời cảnh sát hạt Essex (Anh) cho biết vừa tìm thấy 39 thi thể trong một chiếc xe container tại khu công nghiệp Essex (đông bắc London). Được biết, trong 39 thi thể gồm 38 người lớn và 1 thiếu niên.

Nhà chức trách nói rằng chiếc xe tải container hiệu Scania có nguồn gốc từ Cộng hòa Bulgaria, đi vào nước Anh hồi cuối tuần qua và cho biết đây là một sự cố bi thảm với số lượng người chết quá lớn.

Phát hiện 39 thi thể trong xe container gần thủ đô London
Cảnh sát Anh phong tỏa hiện trường. Ảnh: Twiter

"Chúng tôi đang trong quá trình xác định danh tính các nạn nhân và điều này có thể mất nhiều thời gian”, đại diện cảnh sát hạt Essex thông báo.

Trên Twitter cá nhân, Bộ trưởng Nội vụ Anh Brandon Lewis cũng cho biết đây là một vụ việc bi thảm và gửi đồng cảm đến thân nhân các nạn nhân. Ông cũng cam kết cảnh sát Anh sẽ làm hết mình để đảm bảo những người chịu trách nhiệm (về vụ việc này) sẽ bị đưa ra công lý.

Nhà chức trách nhận định chiếc xe tải đến từ Bulgaria và đã vào Holyhead thuộc Xứ Wales của Anh, một trong những cảng chính cho các phà từ Ireland, hôm 19/10. Lái xe là một người đàn ông 25 tuổi đến từ Bắc Ireland đã bị bắt với cáo buộc giết người.

Thủ tướng Anh Boris Johnson "rất sốc" khi biết sự việc bi thảm ở Essex. "Tôi đang nhận được thông tin cập nhật thường xuyên từ Bộ Nội vụ và sẽ hợp tác chặt chẽ với cảnh sát Essex khi chúng tôi biết chính xác những gì đã xảy ra. Tôi xin chia buồn với các nạn nhân và gia đình của họ", Johnson đăng Twitter.

Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel cũng "sốc và đau buồn" trước sự việc này. "Cảnh sát Essex đã bắt một nghi phạm và chúng tôi phải cho họ không gian để điều tra", bà Patel nói.

Cảnh sát nhận định đây là một trong những vụ giết người lớn nhất trong lịch sử nước Anh. Nghị sĩ Jackie Doyle-Price cho rằng những kẻ buôn người có thể là thủ phạm của thảm kịch này.

Được biết, vào năm 2014, tại cảng container Tilbury, hạt Essex, các nhân viên cảng cũng nghe thấy tiếng la hét và đập mạnh từ bên trong một container. Khi mở thùng container, họ phát hiện 34 người Afghanistan trong tình trạng mất nước nghiêm trọng, hạ thân nhiệt và thiếu không khí.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54128 sec| 633.242 kb